ชิลีตามหาหมาฮีโร่-ฝ่ารถเก็บซากเพื่อน

เมื่อ 9 ธ.ค. เอพีรายงานว่า สถานีโทรทัศน์ในประเทศชิลีประโคมข่าว "หมาฮีโร่" ซึ่งไม่กลัวตาย วิ่งฝ่าดงรถยนต์เข้าไปช่วยลากศพหมาอีกตัวซึ่งถูกรถชนกลางทางหลวง

ต่อมามีผู้นำภาพข่าวไปเผยแพร่ต่อในเว็บไซต์ยูทูบ มีนักท่องเน็ตหลายแสนคนจากทั่วโลกแห่เข้าไปดูและเขียนชื่นชมความกล้าหาญของสุนัขตัวนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 ธ.ค. บนทางหลวงสายเวสปูซิโอ และกล้องวิดีโอวงจรปิดบันทึกภาพเอาไว้ได้ ในภาพจะเห็นสุนัขจรจัดตัวหนึ่งวิ่งหลงเข้าไปในทางหลวงก่อนถูกรถเก๋งตามด้วยรถบรรทุกชนอย่างจังจนโซซัดโซเซล้มฟุบแน่นิ่งอยู่กลางถนน

สักพักมีสุนัขจรจัดอีกตัวขนสีน้ำตาลวิ่งฝ่ารถที่แล่นมาด้วยความเร็วสูงเพื่อเข้าไปคาบและพยายามลากเพื่อนของมันเข้ามายังเกาะกลาง แต่ไปไม่ได้ไกลเท่าไหร่

เจ้าหน้าที่ทางหลวงรีบมากันรถและนำทั้งหมาทั้งสองตัวออกจากถนน โดยหมาที่โดนชนนั้นคาดว่าตายคาที่แต่แรก ส่วนหมาฮีโร่วิ่งหนีหายไปทันที ผลจากการที่สถานีโทรทัศน์ชิลีนำภาพวงจรปิดไปออกอากาศทำให้มีประชาชนโทรศัพท์เข้ามาหาทางหลวงจำนวนมากเพราะต้องการนำหมาฮีโร่ไปเลี้ยงดู นอกจากนั้น สถานีโทรทัศน์บางช่องยังส่งนักข่าวตามหาตัวหมาฮีโร่เช่นกัน แต่ขณะนี้ยังหาไม่เจอ

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์