สาวยุ่นคลั่งยืดขนตาแบ๊วตามการ์ตูน

หนังสือพิมพ์เดอะเทเลกราฟของอังกฤษ ฉบับวันที่ 9 ธ.ค. รายงานว่า ในตอนนี้บรรดาสาวญี่ปุ่นพาหันเห่อแฟชั่น "ยืดขนตา" กันอย่างกว้างขวาง

เพื่อจะได้มีดวงตาดูกลมโต แป๋วแหวว ขนตางอนยาวเหมือนในแบบการ์ตูน จนทำให้มีร้านเปิดบริการยืดขนตาผุดเพิ่มขึ้นมาอย่างรวดเร็ว สื่อมวลชนของชาติตะวันตกมองว่า สาวญี่ปุ่นเป็นชาติที่คลั่งไคล้ความสวยแบบสำเร็จรูป ตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า ทำให้มีบริการความงามในรูปแบบต่างๆ เปิดตัวอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ยกกระชับใบหน้า ไปถึงการใช้ปลากัดเนื้อด้านที่เท้า เป็นต้น

สำหรับบริการยืดขนตาที่ทำให้ได้รับความนิยมตอนนี้ มีลักษณะถาวรกว่าการยืดขนตาด้วยตนเอง ร้านซาลอนที่ให้บริการจะยืดขนตากันเส้นต่อเส้น ใช้เวลาอย่างน้อย 45 นาที และคิดค่าบริการราว 1,500-3,600 บาท

น.ส.อาสึกะ มิยาจิมะ วัย 24 ปี ผู้ใช้บริการยืดขนตา ให้สัมภาษณ์ว่า มาทำเล่นๆ เพราะอยากให้ตาดูกว้างขึ้นและโตขึ้น การยืดขนตาแบบนี้เหมือนใช้มาสคาร่า แต่อยู่ได้ทนกว่าราว 2 สัปดาห์ จึงไม่ต้องเสียเวลามาแต่งหน้าให้มากนัก อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ผู้บริหารนครหลวงโตเกียว เคยออกประกาศเตือนตั้งแต่เมื่อต้นปีแล้วว่า การยืดขนตาแบบนี้มีอันตรายด้วย ผู้ที่ให้บริการต้องผ่านการฝึกฝนมาเป็นอย่างดี

นางเอริโกะ ฟูรุกาว่า เจ้าหน้าที่ศูนย์ให้คำปรึกษาผู้บริโภค ในกรุงโตเกียว กล่าวว่า บางครั้งกาวที่ใช้ยืดขนตาไหลเข้าไปในตา ทำให้ตาแดงก่ำเพราะเส้นเลือดฝอยแตก หรือทำให้แพ้ นอกจากนี้ยังทำให้ขนตาตามธรรมชาติเสียหายไปด้วย ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้รับการร้องเรียนมาไม่น้อย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์