ปตท.เตือนระวังมิจฉาชีพ อ้างเป็นตัวแทนรีดไถชาวบ้าน

วันนี้ (9 ธ.ค.) มีรายงานจากบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ขณะนี้มีกลุ่มมิจฉาชีพออกตระเวนและแอบอ้างตนเป็นผู้แทนร้านขายแก๊สหุงต้มของ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) 

โดยใช้รถยนต์กระบะพ่นตราสัญลักษณ์ของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) บริเวณประตูรถยนต์ และมีการคิดเครื่องขยายเสียงบนหลังคารถด้วย ไปตามบ้านเรือนประชาชน อ้างว่าตนเองเป็นเจ้าหน้าที่ของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ขอเข้าตรวจสอบเตาแก๊สภายในบ้านพักประชาชน จากนั้น เสนอบริการซ่อม และ ขายถังแก๊ส รวมทั้งอุปกรณ์ที่ใช้ร่วมกัน โดยคิดราคาบริการที่แพงเกินกว่าความเป็นจริง ทำให้ประชาชนบางคนที่อาศัยอยู่ภายในบ้านพักเพียงลำพังคนเดียวถูกข่มขู่รีดไถเงิน
  

รายงานระบุต่อว่า บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ขอแจ้งเตือนว่า อย่าหลงเชื่อบุคคลกลุ่มดังกล่าวโดยเด็ดขาด รวมทั้งอย่าเปิดประตูบ้านพักให้บุคคลเหล่านี้เข้าบ้าน


เพราะเป็นพวกแอบอ้าง หากเห็นบุคคลดังกล่าวสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินการตามกฎหมาย หรืออาจช่วยกันบอกต่อว่า บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ไม่มีบริการดังกล่าวนี้แต่อย่างใด แต่เป็นมิจฉาชีพที่ออกตระเวนแอบอ้างหากิน หรือ แจ้งสถานีวิทยุ จส.
100 ที่หมายเลขโทรศัพท์ สายด่วน 1137 เพื่อแจ้งเตือนสมาชิกและประชาชนที่อาศัยอยู่ภายในบ้านพักเพียงลำพังคนเดียวในช่วงกลางวันให้รับทราบ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์