เชียงใหม่ต้องการผ้าห่ม2.9แสนชิ้น

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 7 ธ.ค. ว่าที่ร.ต.ปรีชา จินต์ธนาวัฒน์ เวรพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ

เปิดเผยว่าบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนยังคงแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้บริเวณภาคเหนือมีอากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง และมีหมอกหนาบางพื้นที่ ภาคเหนือตอนบนมีอากาศหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 14-17 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 26-29 องศาเซลเซียส ส่วนยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6-10 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุดเช้าวันนี้ (7 ธ.ค.) วัดได้ 4.5 องศาเซลเซียส ที่ยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ จึงมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก
 
ทางด้านนายประจญ ปรัชญ์สกุล หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย  จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ทางจังหวัดได้ประกาศ ให้ทุกอำเภอเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติภัยหนาวตั้งแต่วันที่ 29 พ.ย. 51 เป็นต้นมา

ซึ่ง ผวจ. เชียงใหม่ได้สั่งการให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  ทุกพื้นที่ตรวจสอบความต้องการความช่วยเหลือ พบว่ามีจำนวนผู้ต้องการการช่วยเหลือ 220,000 ราย ต้องการเครื่องนุ่งห่ม 290,000 ชิ้น โดยปัจจุบันเครื่องนุ่งห่มที่มีอยู่ของจังหวัดได้แจก จ่ายหมดแล้ว ซึ่งต้องจัดหามาเพิ่มเติม

โดยผู้สนใจสามารถร่วมบริจาคเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่มได้ที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ ในวันและเวลาราชการ.
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์