3 เยาวชนใจซื่อเก็บเงินสดนับหมื่นคืนเจ้าของ

3 นักเรียนตัวจิ๋วใจซื่อ เก็บกระเป๋าสตางค์มีเงินนับหมื่นบาทคืนพยาบาลสาว รพ.เอกชล 2 

วันนี้ 23 มี.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   ที่ตึกกองอำนวยการ โรงเรียนธัมมสิริศึกษาสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  นางสาว อารีย์ คำนึงกิจ ผู้จัดการโรงเรียนธัมมสิริศึกษาสัตหีบ ได้นำ เด็กหญิง ศุภนิดา หรือน้องฟิวส์ ไชยรัตน์ อายุ 8 ปี นักเรียนชั้น ป.3/6 โรงเรียนธัมมสิริศึกษาสัตหีบ  เด็กชาย กรกช หรือน้องกร อรุณ อายุ 6 ปี นักเรียนชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนสัตหีบเขตฐานทัพเรือสัตหีบ  และเด็กหญิง ชลธิชา หรือน้องชล เข็มเพชร อายุ 7 ปี  นักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนวัดท่าช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี มาทำพิธีมอบกระเป๋าเงิน ภายในมีเงินสดจำนวน 10,000 บาท และเอกสารสำคัญต่าง ๆ คืนให้กับ นาง ทัศนีย์ ผาอินดี อายุ 26 ปี พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลเอกชล 2  ชลบุรี  อยู่บ้านเลขที่ 22/70 ม.1 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งเด็กทั้งสามเก็บได้ที่บริเวณชายทะเลหาดดงตาล อ่าวสัตหีบ กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อช่วงเย็นของ วันที่  22 มี.ค.54  ที่ผ่านมา และได้นำมามอบให้ เรือเอก เจริญ เงินสุทธิ  นายทหารเรือพื้นที่สัตหีบ ซึ่งเป็นน้าสาวทำการติดต่อไปยังที่อยู่ในบัตรประชาชนจนพบเจ้าของ             
 
นาง ทัศนีย์ เจ้าของกระเป๋า ได้กล่าวขอบคุณกับเด็กทั้งสาม รวมถึงผู้ปกครอง และครูผู้ฝึกสอน ที่ได้อบรมสั่งสอนจนเด็ก ๆ เหล่านี้ เป็นคนดีและมีจิตใจที่ดีงาม พร้อมมอบเงินสดจำนวนหนึ่งให้กับเด็กทั้งสาม ไว้เพื่อเป็นทุนการศึกษาในช่วงเปิดภาคเรียน เพื่อตอบแทนแก่ความดีที่ทำ  ส่วนเหตุที่กระเป๋าสตางค์ของตนหล่นหายนั้น เป็นช่วงที่ได้พาบุตรหลานไปเที่ยวเล่นน้ำทะเลบริเวณชายหาดดงตาล จนถึงช่วงเย็นได้เดินทางกลับและลงรถแวะซื้อของในตลาดสัตหีบ จึงพบว่ากระเป๋าสตางค์ได้หล่นหาย ได้ออกตามหาแต่ไม่พบ จึงคิดว่ามีผู้มาพบและเก็บไปแล้ว กระทั่งได้รับการติดต่อว่ามีผู้พบกระเป๋าสตางค์โดยภายในยังมีเงินสด และเอกสารอยู่ครบ รู้สึกดีใจมากโดยไม่คิดว่าผู้เก็บกระเป๋าสตางค์ได้จะเป็นเพียงเด็กน้อยวัยเพียงไม่ถึง 10 ขวบ ซึ่งนับเด็กที่มีจิตใจดีงาม จึงนับเป็นความโชคดีของผู้ปกครอง และอาจารย์ ที่มีบุตรและศิษย์เช่นนี้ ซึ่งเด็กทั้งสามจะโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในวันข้างหน้าอย่างแน่นอน 
                 
ด้าน นางสาว อารีย์ คำนึงกิจ ผู้จัดการโรงเรียนธัมมสิริศึกษาสัตหีบ ได้กล่าวชมเชยกับเด็กทั้งสาม ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ ลูกศิษย์ของทางโรงเรียนธัมมสิริศึกษาสัตหีบ จึงนับเป็นการสร้างความดีที่ส่งผลต่อชื่อเสียงของโรงเรียน ทางโรงเรียนจึงขอมอบประกาศเกียรติคุณแก่เด็กทั้งสาม ที่ได้ร่วมกันสร้างคุณงามความดี เพื่อเป็นเกียรติแก่ตนเองและวงตระกูล และเป็นแบบอย่างที่ดีกับเยาวชนคนอื่น ๆ ต่อไป



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์