3 ห่วงของอภิสิทธิ์ ประจำวันอาทิตย์ที่ 12 พ.ค. ห่วงอะไรบ้างมาดูกัน

3 ห่วงของอภิสิทธิ์ ประจำวันอาทิตย์ที่ 12 พ.ค. ห่วงอะไรบ้างมาดูกัน


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวยอมรับว่าเป็นห่วงการหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขตดอนเมือง หลังจากที่ นายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีตผู้สมัครของพรรค ได้มีการปะทะคารมกับ นายการุณ โหสกุล อดีต ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ซึ่งถือว่าเป็นเจ้าของพื้นที่ โดยอยากให้ทุกฝ่าย โดยเฉพาะนักการเมือง หาทางป้องกันและหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดเหตุการณ์นำไปสู่ความขัดแย้ง

แต่อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า พรรคจะระดมทีมหาเสียงเลือกตั้งอย่างเต็มที่ แม้จะรู้ดีว่า ที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์ ไม่เคยมีโอกาสชนะการเลือกตั้งและรับใช้ประชาชนชาวดอนเมือง พร้อมกันนี้ ยอมรับว่า นายแทนคุณ ก็แสดงความจำนงที่จะลงสมัคร แต่ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับมติคณะกรรมการบริหารพรรค ซึ่งจะมีการประชุมในวันพรุ่งนี้ จากนั้นจะวางตัวผู้อำนวยการเลือกตั้งและกำหนดยุทธศาสตร์หาเสียงต่อไป



ทั้งนี้ ยังเรียกร้องให้รัฐบาล และพรรคเพื่อไทย หยุดสนับสนุนกลุ่มคนเสื้อแดง ที่มีพฤติการณ์ข่มขู่ คุกคาม โดยเฉพาะการตรวจค้นรถที่มาร่วมเวทีผ่าความจริงกับพรรคประชาธิปัตย์ ที่ จ.เชียงราย เมื่อวันก่อน โดยการแก้ปัญหาที่ดีที่สุด ฝ่ายการเมืองจะต้องวางตัวเป็นกลาง ไม่ 2 มาตรฐาน แม้จะรู้ดีว่าผู้ชุมนุมใช้สิทธิตามประชาธิปไตย แต่ก็ต้องมีขอบเขต และเคารพกติกาเดียวกัน ซึ่งหากรัฐบาลและพรรคเพื่อไทย มีความตั้งใจจริงสิ่งเหล่านี้ก็จะไม่เกิดขึ้น


นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ ยังให้ประชาชนจับตาการพิจารณาพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้าน เพราะขณะนี้ ทางกรรมาธิการพรรคเพื่อไทยได้มีการเร่งรัดให้นำ พ.ร.บ.กู้เงิน เข้าสู่การประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญ และหากรัฐบาลมีความบริสุทธิ์ใจในการเดินหน้าของโครงการ พ.ร.บ.กู้เงิน ก็ควรเปิดโอกาสให้มีการตรวจสอบอย่างชัดเจน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์