3 นักเรียนชายเก็บขยะ-กวาดถนนทำดีเพื่อในหลวง หลังเลิกเรียนทุกวัน

3 นักเรียนชายเก็บขยะ-กวาดถนนทำดีเพื่อในหลวง หลังเลิกเรียนทุกวัน

3 นักเรียนชายเก็บขยะ-กวาดถนนทำดีเพื่อในหลวง หลังเลิกเรียนทุกวัน

3 นักเรียนชายกรุงเก่า คิดทำ ทำดี เก็บเงินค่าขนมซื้ออุปกรณ์ทำความสะอาด ช่วยกันเดินกวาดถนนปูนหมู่บ้านโรจนะ 2 หลังเลิกเรียนทุกวัน..

วันนี้( 22 ธ.ค.58) ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากประชาชนที่พักอาศัยอยู่ใน หมู่บ้านโรจนะ 2  ม.1 ต.ธนู อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ว่า ช่วงเวลาหลังเลิกเรียนจะมีเด็กนักเรียน 3 คนจะมาช่วยกันทำความสะอาด เดินกวาดไปตามถนนในซอยด้านหลังคอนโดโรจนะ ซึ่งเป็นถนนที่มีประชาชนสัญจรไปมา ระยะทางประมาณ 500 เมตร จึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง

พบว่าบริเวณดังกล่าวเป็นถนนปูนหมู่บ้านโรจนะ 2 ผ่าน คอนโดฯโรจนะ ได้ มีประชาชนใช้สัญจรไปมา เดินผ่านตลอดทั้งวัน

 ซึ่งปัจจุบันพบว่าถนนสายนี้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยและสะอาด ผิดจากแต่ก่อนจะมีเศษใบไม้และเศษขยะเกลื่อนบนพื้นถนน   และยังพบว่า มีการปักธงชาติและธงสัญลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวปักอยู่บริเวณหัวสะพานข้ามเข้ามายังหมู่บ้าน โดยชาวบ้านเล่าว่าช่วงเย็นประมาณ17.00 น.ของทุกวัน จะมีเด็กนักเรียน 3 คนจะมาช่วยกันกวาดถนนบริเวณดังกล่าว โดยรวบรวมเงินจากค่าขนม ที่ พ่อแม่ ให้ไปใช้จ่ายที่โรงเรียน มาซื้ออุปกรณ์ทั้งไม้กวาดและธงมาติด สร้างความประทับใจให้ชาวบ้านที่ผ่านไปมาอย่างมากและเห็นพฤติกรรมของเด็กทั้ง 3 คนทุกวัน ว่าเป็นเด็กดีขยัน

ผู้สื่อข่าวสอบถาม ด.ช.วรรณกร หรือน้องบอส คำมีมูล อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ม 1/3 วิทยาลัยนาฎศิลป์อ่างทอง เป็นลูกชายของ ดาบตำรวจบุญเลิศ คำมีมูล ตำรวจ สภ.บางปะหัน และนางวิจิตรา ปิ่นทอง มารดาซึ่งพักอาศัยอยู่คอนโดฯโรจนะ  เปิดเผยว่า ตนและเพื่อนๆอีกสองคนคือ ด.ช.ทวีชัย ฟูซะ หรือน้องฟิวส์ อายุ 10 ขวบนักเรียนชั้น ป.5/2 โรงเรียนวัดใหญ่ชัยมงคล และด.ช.ทวีศักดิ์ ฟูซะ หรือน้องฟิล์ม อายุ 10 ปี น้องชายฝาแฝด ซึ่งพักอยู่ที่เดียวกัน ได้รู้จักกันและเป็นเพื่อนกัน 

ทุกเช้า ต้องเดินผ่านถนนเส้นนี้ไปขึ้นรอรถเพื่อไปโรงเรียนทุกวัน และเห็นว่าถนนมีสภาพสกปรก  จึงได้ชักชวนกันรวมเงินซื้ออุปกรณ์ 

เช่น ไม้กวาด และเสียม มาถางหญ้า และกวาดถนนจนสะอาด ทำมานานแล้วกว่า 2 เดือน และสิ่งที่พวกตนทำเห็นว่าเราเป็นคนไทยอยากทำความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสเจริญพระชนมพรรษา 88 พรรษา และตั้งใจว่าจะทำความสะอาดถนนเส้นนี้ต่อไปเรื่อยๆ โดยไม่หวังผลตอบแทน ขอให้เพียงเห็นบ้านเมืองสะอาดพวกหนูก็ดีใจแล้ว

3 นักเรียนชายเก็บขยะ-กวาดถนนทำดีเพื่อในหลวง หลังเลิกเรียนทุกวัน


ขอบคุณข้อมูลจาก 

77JOWO

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์