2ฝรั่งเล่นพาราไกลดิ้งกลางทะเล โดนลมซัดกระแทกตึกอาการสาหัส

2ฝรั่งเล่นพาราไกลดิ้งกลางทะเล โดนลมซัดกระแทกตึกอาการสาหัส


เวลา 16.00 น. ของวันนี้ พ.ต.อ.ชุติเดช จันทร์ทรง ผกก.สภ.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากนายกิติพงษ์ รังษ์ปัญญา อายุ 50 ปี รปภ.ตึกมาริน่า โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน ต.นาจอมเทียน ว่ามีนักกีฬาเล่นร่มพาราไกลดิ้งถูกกระแสลมทะเลพัดมากระแทกกับดาดฟ้าตึกชั้น 42 ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย หลังรับแจ้งได้รุดไปตรวจสอบหน่วยกู้ภัย มูลนิธิสว่างโรจนธรรสถานสัตหีบ

ทราบชื่อนายนารายันเคียต้าอายุ28ปี ชาวฝรั่งเศส ได้รับบาดเจ็บขาขวาฉีดขาด และบาดเจ็บกระดูกสันหลัง ส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ และน.ส.แททยาน่า ฟาเดเยว่า ชาวคาซัคสถานวัย 15-16 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส มีร่มพาราไกลดิ้งพันตามร่างกาย จึงลำเลียงส่งโรงพยาบาลพัทยาเมโมเรียล 

นายกิติพงษ์ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าก่อนเกิดเหตุผู้ชายเป็นไกด์พาเล่นร่มพาราไกลดิ้งโดยเป็นผู้บังคับร่ม มีลูกค้าเด็กหญิงชาวคาซัค โดยใช้เรือลากร่มพาราไกลดิ้งให้ลอยตัวสูงขึ้นสู่อากาศประมาณ 150-200 ฟุต แล้วปล่อยให้ร่มมันร่อนอยู่บนอากาศ ขณะเกิดเหตุทั้งคู่ได้เล่นอยู่ห่างชายฝั่งออกไปประมาณ 250 เมตร ก่อนถูกกระแสลมแรงโหมกระหน่ำ จนเสียการทรงตัว เกี่ยวกับตัวตึกชั้นที่ 42 จนได้รับบาดเจ็บ นับว่าโชคดีที่ไม่มีใครเสียชีวิตดังกล่าว

สำหรับพาราไกลดิ้ง(Paragliding)หรือร่มร่อนเป็นที่นิยมของชาวต่างชาติที่มาเที่ยวหาดพัทยาและจอมเทียนเพราะสามารถร่อนบนท้องฟ้าสูงเหนื่อทะเล ได้สัมผัสลมเย็นๆ และบรรยากาศที่สวยงามของธรรมชาติเบื้องล่างได้เป็นอย่างดี

2ฝรั่งเล่นพาราไกลดิ้งกลางทะเล โดนลมซัดกระแทกตึกอาการสาหัส


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์