2ฝรั่งเมายาบุกวัดแม่เย็นอ.ปาย สวมใส่จีวรทำลายข้าวของพังยับ

2ฝรั่งเมายาบุกวัดแม่เย็นอ.ปาย สวมใส่จีวรทำลายข้าวของพังยับ

14 ธ.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระวิสาขะ มนตวีโร เจ้าอาวาสวัดแม่เย็น บ้านแม่เย็น หมู่ 1 ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน
 
ได้แจ้งแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปาย อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ให้ช่วยดำเนินการจับกุมฝรั่ง 2 คน ท่าทางเมาสารเสพติด และอยู่ในชุดนักบวชคล้ายพระ และมีอาวุธมีดในมือพร้อมที่จะทำร้ายคนที่เข้าใกล้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปาย ได้นำกำลังรุดมายังที่เกิดเหตุพบ ฝรั่งชาวต่างชาติ 2 คน ประกอบด้วย

1.นายโวค แวดีเมีย สัญชาติสโลเวเนีย และ 2.นายคิวบิค แคชเจค สัญชาติฟินแลนด์ แต่งกายในชุดนักบวชคล้ายพระสงฆ์ นั่งหน้าพระประธานในโบสถ์ของวัดดังกล่าว โดยบนหน้าตักมีมีดปลายแหลมเล่มใหญ่วางพาด จึงได้เกลี้ยกล่อมให้ยอมมอบตัว หลังจากมีการเจรจากันกว่า 1 ชั่วโมง ทางตำรวจจึงสามารถควบคุมตัวและนำไปทำการสอบสวนที่ สภ.ปาย

พระวิสขะ มนตวีโร เจ้าอาวาสวัดแม่เย็น เปิดเผยว่า ฝรั่งสองคนได้ลักลอบเข้ามาในวัดเมื่อคืนวันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา
 
และได้ทำลายข้าวของในวัดจนเสียหายเป็นจำนวนมาก โดยตู้น้ำดื่ม ตู้แช่จำหน่ายเครื่องดื่ม มีร่องรอยถูกทุบทำลาย และบานประตูโบสถ์ถูกงัดจนเสียหาย โดยลักษณะของฝรั่งทั้งสองคนมีอาการคล้ายกับคนเมาสารเสพติดอีกด้วย
นายไสว รอดปัญญา ราษฎรบ้านแม่เย็น ที่มีร้านจำหน่ายเครื่องดื่ม จำพวกน้ำอัดลมกระป๋อง น้ำดื่มสะอาด และขนมขบเคี้ยวต่างๆ เปิดเผยว่า ฝรั่งทั้งสองรายได้เมายาและอาละวาด โดยจากการตรวจฉี่ของเจ้าหน้าที่พบว่ามีฉี่สีม่วง แสดงว่ามีสารเสพติดในร่างกาย สำหรับข้าวของที่เสียหายมีหลายราย คือ ตู้แช่ถูกทุบทำลายบานประตูเสียหาย คิดค่าเสียหายประมาณ 3,000 บาท ทั้งนี้ เงินที่เก็บไว้ในตู้ขายของหายไปประมาณ 1,000 กว่าบาท นอกจากนั้น เตาแก๊สของวัดก็ถูกทุบทำลายเสียหายเช่นกัน


2ฝรั่งเมายาบุกวัดแม่เย็นอ.ปาย สวมใส่จีวรทำลายข้าวของพังยับ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์