เปิดใช้ดอนเมืองวันแรกราบรื่น ผอ.ยันทำบุญเลี้ยงพระ12ธค.

สนามบินดอนเมือง เตรียมทำบุญเลี้ยงพระเพื่อเป็นสิริมงคล อุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิต 12 ธ.ค.นี้ หลังม็อบพันธมิตรฯ สลายตัว ขณะที่การบินไทยลงจอดเที่ยวแรก เป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมร่อนขึ้นเที่ยวแรก ดอนเมือง-อุบล ฯ


(4ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
บรรยากาศที่ท่าอากาศยานดอนเมืองมีกลุ่มญาติที่เดินทางมารับผู้โดยสารที่มากับเครื่องบินรออยู่บริเวณที่รอรับผู้โดยสารเป็นปกติแล้ว ขณะที่สายการบินภายในประเทศที่เดินทางมาลงที่ท่าอากาศยานดอนเมืองเป็นเที่ยวแรกเป็นของบริษัทการบินไทยเดินทางมา จ.อุดรธานี มาลงที่ดอนเมืองและมาถึงแล้วโดยสวัสดิภาพเช่นกัน

ร.ท.อนิรุทธิ์ ถนอมกุลบุตร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง เปิดเผยว่า

พอใจที่เปิดบริการวันนี้ได้ราบรื่นและวันที่ 12 ธันวาคมที่จะถึงนี้ทางท่าอากาศยานเตรียมจัดทำบุญเลี้ยงพระเพื่อความเป็นสิริมงคลและอุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิต ขณะที่ความเสียหายมีเพียงเล็กน้อยมีกระจกอาคารที่โดนระเบิด M79 และกลอนประตูบางจุดที่หักไปเท่านั้นยืนยันไม่มีผลกระทบต่อสนามบิน

อย่างไรก็ตามสำหรับการเรียกร้องค่าเสียหายกับกลุ่มพันธมิตรฯนั้นเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการจะเป็นผู้ตัดสิน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
เที่ยวบินแรกที่เดินทางออกจากสนามบินดอนเมือง เป็นของบริษัทการบินไทย เที่ยวบินที่ TG1020 จากดอนเมืองสู่ จ.อุบลราชธานี ก็สามารถใช้บริการได้ปกติ หลังจากที่กลุ่มพันธมิตรฯปิดสนามบินและอาคารผู้โดยสารภายในประเทศมา ตั้งแต่วันที่ 24 พฤศจิกายน จนถึงวานนี้ ก่อนที่จะมีการส่งมอบคืนพื้นที่ให้การท่าอากาศยานดอนเมือง
โดยเจ้าหน้าที่ เริ่มเข้าทำความสะอาดตัวอาคารและบริเวณที่จอดรถ โดยรอบขนานใหญ่ มีการนำรถน้ำ มาฉีดล้างถนน รั้วลวดหนาม และ กองยางรถยนต์ออกไปจนเกือบทั้งหมด ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา


ทั้งนี้จากการสอบถามเจ้าหน้าที่การท่าฯ รายหนึ่ง เปิดเผยว่า
 
ต้องขอขอบคุณ กลุ่มพันธมิตรฯ ที่แทบจะไม่ได้สร้างความเสียหายให้กับสนามบิน ตลอดการชุมนุม ขณะที่ ทุกอย่างก็กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว อย่างไรก็ตามท่าอากาศยานดอนเมือง ยังได้มีการเตรียมแจกของขวัญ เป็น ปฏิทินปีใหม่ให้กับผู้โดยสารที่เข้าใช้บริการด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์