ชะลอขึ้นก๊าซแอลพีจี แยกเป็น 2 ราคา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(3ธ.ค.) นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวภายหลังเป็นประธานเปิดการสัมมนาแผนพลังงานทดแทน 15 ปี

การพิจารณาปรับโครงสร้างก๊าซหุงต้ม(แอลพีจี)ที่จะแยกเป็น 2 ราคา ช่วงนี้คงต้องชะลอไปก่อน และจะยังไม่มีการพิจารณาจนกว่าจะมีคณะรัฐมนตรีใหม่ เพราะต้องรอนายกรัฐมนตรีคนใหม่เป็นผู้ลงนามประกาศ เช่นเดียวกับการพิจารณาเพื่อหาแนวทางกำหนดราคาขายปลีกขั้นต่ำให้อยู่ในระดับเหมาะสม โดยจะใช้วิธีขยายอัตราการเรียกเก็บเงินส่งเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง เพื่อเก็บไว้ใช้ในยามฉุกเฉินนั้นก็ยังไม่สามารถดำเนินการได้ เพราะเป็นเรื่องของนโยบาย


“ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าจะมีการปรับราคาก๊าซหุงต้มได้เมื่อใด แต่คาดว่าคงจะต้องเร็วที่สุดหลังจากมีคณะรัฐมนตรีใหม่  โดยขั้นตอนของสภาผู้แทนราษฎรจะมีการประชุมวันที่ 8-9  ธ.ค.นี้ เพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่ แต่งตั้งคณะรัฐมนตรี ถวายสัตย์และแถลงนโยบายต่อสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งยังไม่สามารถระบุระยะเวลาได้ โดยส่วนที่เป็นนโยบายก็ไม่ควรพิจารณาตอนนี้เพราะต้องรอรัฐบาลใหม่ แต่งานที่เป็นรูทีนก็คงเดินต่อไปเพื่อไม่ให้ติดขัด” นายแพทย์วรรณรัตน์ กล่าว


ส่วนกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญตัดสินยุบพรรคการเมืองนั้น ในส่วนของพรรครวมใจไทยชาติพัฒนาไม่ได้ถูกตัดสินยุบพรรคด้วย ดังนั้นหากมีคณะรัฐมนตรีใหม่และร่วมรัฐบาลอยู่ ก็เชื่อว่าจะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์