คาดเปิดใช้สุวรรณภูมิ 00.01 น.วันที่ 5 ธ.ค.

เมื่อ 3 ธ.ค. นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.)

กล่าวว่า ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เตรียมเข้าไปตรวจสอบพื้นที่ทั้งที่เป็นเขตพื้นที่หวงห้ามและเขตพื้นที่สาธารณะ รันย์เวย์และแท็กซี่เวย์ รวมถึงอุปกรณ์ภาคพื้นต่าง ๆ ว่ามีความปลอดภัยตามมาตรฐานขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (International Civil Aviation Organization -ICAO) และเมื่อมีการตรวจสอบแล้วก็จะต้องทดสอบระบบจนกระทั่งมีความมั่นใจว่ามีความปลอดภัยตามมาตรฐานสากล นอกจากนี้ก็จะต้องให้ทางกรมการขนส่งทางอากาศตรวจสอบและรับรองความปลอดภัยเหมือนกับการเปิดใช้ท่าอากาศยาน ครั้งแรกอีกครั้ง

“เราต้องทำตามขั้นตอนการตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยเหมือนในช่วงที่เราเปิดใช้สนามบินครั้งแรก ผมจึงตอบหรือระบุวันเวลาที่จะเปิดให้บริการสนามบินอย่างเป็นทางการไม่ได้ในขณะนี้ เพราะต้องขึ้นอยู่กับการตรวจสอบและการรับรองของกรมขนส่งทางอากาศว่า สนามบินสุวรรณภูมิมีความปลอดภัยได้มาตรฐานของ ICAO ” นายเสรีรัตน์กล่าว 


ในวันนี้นายเสรีรัตน์ พร้อมด้วยนายชัยศักดิ์ อังสุวรรณ อธิบดีกรมการขนส่งทางอากาศ (ขอ.) จะเข้าไปตรวจสอบพื้นที่ภายในอาคารผู้โดยสารด้วย  โดยมีรายงานข่าวเปิดเผยว่า ทอท.จะเปิดใช้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิตามปกติ ในเวลา 00.01 วันที่ 5 ธ.ค.


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์