แท็กซี่เก็บคืน เพชร-ทอง3แสน

ผู้โดยสารลืม "กระเป๋าใส่เครื่องเพชร"


แท็กซี่พลเมืองดี เก็บกระเป๋าใส่เครื่องเพชรหลายแสนคืนเจ้าของ เผยก่อนเกิดเหตุรับผู้โดยสารเป็นหญิงสาว จากซอยวัชรพลไปส่งที่สนามบินดอนเมือง จากนั้นขับรถกลับมาบ้านถึงได้เห็นว่ามีกระเป๋าอยู่ท้ายรถ เลยรีบมาที่สวพ.91 ให้ช่วยประกาศหาเจ้าของ พร้อมประสานงานกับทางตำรวจ กระทั่งรู้ว่ามีคนมาแจ้งหายไว้แล้วที่สน.ย่อยดอนเมือง จึงตามตัวมารับของคืน ในกระเป๋ามีทั้งสร้อยทอง แหวนเพชร ต่างหูเพชร จี้เพชรนับสิบรายการ ส่วนคนที่มารับของคืนเป็นน้องสาวแท้ๆ ของคนที่ลืมไว้

เมื่อเวลา 11.45 น. วันที่ 2 ก.ค. นายไพศาล สารฤทธิ์ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 501/339 ม.3 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี อาชีพขับรถแท็กซี่รับจ้าง สีเขียว-เหลืองหมายเลขทะเบียน มง-8159 กรุงเทพมหานคร เดินทางมาที่สถานีวิทยุ สวพ.91 พร้อมกับนำเอากระเป๋าเดินทางขนาดเล็กมามอบให้เจ้าหน้าที่ของรายการ เพื่อให้ช่วยติดต่อหาเจ้าของกระเป๋าใบดังกล่าว เบื้องต้นได้ร่วมกันตรวจสอบทรัพย์สินในกระเป๋าใบดังกล่าวพบทรัพย์สินมีค่า เช่น สร้อยคอทองคำ แหวนเพชร ต่างหูเพชร จี้เพชร หลายสิบรายการ รวมมูลค่าประมาณ 3 แสนบาท

นายไพศาลเปิดเผยว่า ตนมีอาชีพขับรถแท็กซี่มา 6 ปีแล้ว ที่ผ่านมาส่วนใหญ่ผู้โดยสารมักจะลืมของเล็กๆน้อยๆ เช่น โทรศัพท์มือถือไว้เป็นประจำ แต่ก็จะติดตามคืนให้เจ้าของตลอด ส่วนครั้งนี้ตนไม่ทราบว่าเจ้าของลืมกระเป๋าไว้ที่ท้ายรถ จำได้ว่าเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้แวะรับผู้โดยสารเป็นผู้หญิงรายหนึ่งจากซอยวัชรพลไปส่งที่สนามบินดอนเมือง ทราบว่าจะเดินทางไปประเทศฝรั่งเศส เมื่อส่งผู้โดยสารที่สนามบินแล้วตนก็ขับรถออกมา ตอนแรกก็เห็นเหมือนกันว่ากระโปรงหลังปิดไม่สนิทจึงจอดรถลงไปปิด แต่ไม่ได้สังเกตว่าผู้โดยสารลืมกระเป๋าไว้ จนตอนเช้าก็ทำความสะอาดรถตามปกติเพราะเป็นรถส่วนตัวจึงพบกระเป๋าใบดังกล่าววางไว้ท้ายรถ แต่ไม่กล้าเปิดดูเพราะกลัวของเขาจะหายแล้ว จากนั้นก็รีบเดินทางมาสถานีวิยุ สวพ.91 เพื่อให้ช่วยประกาศหาเจ้าของ


"ไปฝรั่งเศส ลืมกระเป๋าไว้ในแท็กซี่"


ต่อมาจากการตรวจสอบกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่ากระเป๋าใบดังกล่าวมีผู้แจ้งความของหายไว้ที่สน.ย่อยดอนเมือง เมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยมีน.ส.เกล้า แย้มยิ้ม เป็นผู้แจ้งหายไว้แทนน.ส.วิภารัตน์ แย้มยิ้ม พี่สาวที่เพิ่งเดินทางไปประเทศฝรั่งเศสแต่ลืมกระเป๋าไว้ในรถแท็กซี่ขณะเดินทางไปขึ้นเครื่องที่สนามบินดอนเมือง จึงติดต่อให้น.ส.เกล้าเดินทางมารับกระเป๋าคืน

น.ส.เกล้าเปิดเผยว่า พี่สาวของตนเพิ่งแต่งงานกับชาวฝรั่งเศสจึงต้องเดินทางไปอยู่กับสามี เมื่อวันที่ 1 ก.ค.ทราบว่าพี่สาวเรียกรถแท็กซี่ของนายไพศาลให้ไปส่งที่สนามบินเพื่อเดินทางไปฝรั่งเศส ระหว่างทางขณะที่จะไปต่อเครื่องก็ทราบว่าลืมกระเป๋าไว้ในรถแท็กซี่จึงได้โทร.กลับมาบอกที่บ้านเพื่อให้ช่วยติดตาม ตนเลยไปแจ้งความไว้ที่สน.ย่อยดอนเมือง กระทั่งทราบว่ามีพลเมืองนำมาส่งคืนให้ก็รู้สึกดีใจ และขอบคุณโชเฟอร์แท็กซี่ที่ช่วยนำของส่งคืนให้โดยไม่มีทรัพย์สินรายการใดหายไป จากนั้นน.ส.เกล้าจึงได้มอบเงินจำนวนหนึ่งให้กับนายไพศาล เพื่อเป็นการตอบแทนน้ำใจด้วย



แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์