ก.ท่องเที่ยวฯเตรียมเปิดศูนย์เช็กอินที่ เมืองทองธานี

วันนี้ (1 ธ.ค.) นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การเปิดใช้ศูนย์เช็กอินที่ศูนย์ประชุมไบเทค บางนา

สามารถทยอยส่งนักท่องเที่ยวที่ติดค้างไปแล้วจำนวนมาก และคาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 10 วัน นักท่องเที่ยวทั้ง 200,000 คนที่ติดค้างอยู่จะได้กลับบ้าน โดยแนะนำให้นักท่องเที่ยวมาเช็กอินก่อนเดินทาง 7 ชั่วโมง ผ่านขั้นตอนออกบัตรที่นั่งโดยสาร เช็กกระเป๋า ขั้นตอนศุลกากรและมีรถรถส่งไปยังสนามบินอู่ตะเภา ซึ่งศูนย์จะเปิดทำการ 24 ชั่วโมง ส่วนจุดเช็กอินในเมืองที่เป็นโรงแรมทั้ง 6 แห่งในกรุงเทพฯ จะปิดทำการลงในวันนี้


นอกจากนี้ ยังมีแผนเพิ่มจุดเช็กอินอีก 1 แห่ง ที่ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพค เมืองทองธานี สำหรับผู้โดยสารที่จะออกเดินทางจากสนามบิน จ.นครราชสีมา

ซึ่งขณะนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจาก 2 สนามบินใน จ.นครราชสีมา ได้แก่ สนามบินกองบินที่ 1 กองทัพอากาศ สามารถรองรับเครื่องบินขนาด 150 ที่นั่ง หรือโบอิ้ง 737 จอดพร้อมกันได้ 3 ลำ และสนามบินขนส่งทางอากาศ ที่เตรียมไว้สำหรับการเดินทางในประเทศเพื่อสำรองในการย้ายเครื่องบินที่จะบินลงที่อู่ตะเภามาลงที่นี่แทน


รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวด้วยว่า สำหรับการจะเปิดใช้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ คาดว่าน่าจะใช้เวลาอย่างน้อย 5 วันทันทีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยย้ายออกไป

จากนั้น นายวีระศักดิ์ ได้เดินทางไปยังเมืองทองธานี เพื่อดำเนินการให้ใช้ศูนย์เช็กอินให้เร็วที่สุด คาดว่าไม่เกิน 2 วัน
ด้านตัวแทนคณะกรรมการดำเนินการธุรกิจการบินในกรุงเทพฯ แนะนำให้ผู้โดยสารที่เดินทางให้ตรวจสอบกับสายการบินอย่างน้อย 1 สัปดาห์ พร้อมยืนยันสายการบินต่าง ๆ ยังประสงค์จะมาลงในไทยแต่ไม่ใช่กรุงเทพฯ รวมทั้งสนามบินทั้งอู่ตะเภา ภูเก็ต เชียงใหม่ มีข้อจำกัดยังรองรับผู้โดยสารได้ไม่มาก จึงทำให้สายการบินเข้าประเทศมีน้อย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์