สงขลาท่วมหนัก เส้นทางหลักถูกตัดขาดหลายช่วง


ฝนถล่ม-น้ำป่าทะลักท่วมหนักหลายพื้นที่ จ.สงขลา ถนนสายหลักเชื่อมอำเภอหาดใหญ่-สะเดา-เมือง-บางกล่ำ ถูกตัดขาดหลายช่วง ขณะที่เขตเทศบาลนครหาดใหญ่เร่งป้องกันพื้นที่ หวั่นอุทกภัยใหญ่ซ้ำรอยปี 2543



ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วม จ.สงขลา จากฝนตกหนักมาตลอด 3 วัน อีกทั้งมีน้ำป่าจาก อ.สะเดา อ.นาหม่อม และเทือกเขาคอหงส์ไหลมาสมทบ ท่ามกลางฝนยังตกต่อเนื่องในวันนี้ (1 ธ.ค.) ว่า ประชาชนหลายพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก โดยเฉพาะพื้นที่รอบนอกอำเภอหาดใหญ่  เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ บริเวณสี่แยกคลองหวะ น้ำท่วมสูง 50 ซม.-1 เมตร ถ.กาญจนวนิช

ซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมระหว่างอำเภอหาดใหญ่และอำเภอสะเดา ถูกตัดขาดทั้งขาเข้าและขาออก ชาวบ้านชุมชนบ้านปลักธง เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ อย่างน้อย 20 ครัวเรือน อพยพมาอยู่ในที่ปลอดภัย

นอกจากนี้ เส้นทางเชื่อมระหว่าง อ.หาดใหญ่ กับ อ.เมือง มีน้ำท่วมสูงเป็นระยะ รถไม่สามารถผ่านได้ รวมถึงถนนเอเชีย ตัด ถ.ลพบุรีราเมศวร์ เชื่อมต่อระหว่าง อ.หาดใหญ่ กับ อ.บางกล่ำ ถูกตัดขาดเช่นกัน 
 
ส่วนเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ติดธงเตือนภัยสีเหลืองบริเวณคลองอู่ตะเภา เพื่อแสดงถึงระดับน้ำต่ำกว่าตลิ่ง 1.50 เมตร และเตือนประชาชนให้ติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด รวมทั้งเตรียมพร้อมป้องกันอย่างเต็มที่ เพราะเกรงว่าจะเกิดน้ำท่วมใหญ่เหมือนปลายปี 2543 และวันนี้โรงเรียนหลายสิบแห่งหยุดการเรียนการสอน 1 วัน เนื่องอยู่ในเขตพื้นที่น้ำท่วม.


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์