ระดมสมองวางแผนดึงนักท่องเที่ยวกลับ

รายงานข่าวจากท่าอากาศยานดอนเมือง เปิดเผยว่าในวันที่ 1 ธ.ค.นี้ นายโอฬาร ไชย  ประวัติ รองนายกรัฐมนตรี

ได้เชิญผู้ประกอบการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทุกกลุ่มมาหารือเพื่อออกแพ็กเกจท่องเที่ยวครั้งใหญ่ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เชื่อมั่นและกลับมาเที่ยวเมืองไทยเช่นเดิม หลังจากที่พบว่าผลกระทบจากการปิดสนามบินดอน เมืองและสุวรรณภูมิ ได้ส่งผลให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยเสียหายอย่างหนัก ทั้งที่เป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว (ไฮซีซัน) ที่สร้างรายได้ให้กับ ประเทศและผู้ประกอบการมากถึง 60-70% ของรายได้จากการท่องเที่ยวทั้งหมด
 
ทั้งนี้หากไม่เร่งวางแนวทางและให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการท่องเที่ยว เพื่อวางแผนดึงดูดนักท่องเที่ยวแบบมีประสิทธิภาพแล้วจะทำให้รายได้จากการท่องเที่ยวในปี 52

ซึ่งถือเป็นรายได้ที่สำคัญของประเทศลดลงจนทำให้การขาดดุลบัญชี เดินสะพัดเพิ่มขึ้นจากที่คาดการณ์ไว้ จนส่งผล กระทบอย่างมีนัยสำคัญกับระบบเศรษฐกิจของ ประเทศ เพราะรายได้จากการส่งออกที่ถือเป็นรายได้หลักของประเทศมีแนวโน้มชัดเจนว่าลดลงจากปี 51 กว่าเท่าตัว โดยล่าสุดสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ได้คาดการณ์ว่ามูลค่าการส่งออกในปี 52 จะขยายตัว 7% ขณะที่เชื่อว่าในปี 51 ขยายตัวถึง 20%
 
“ผลเสียหายที่เกิดขึ้นครั้งนี้ทำให้หน่วยงานคาดการณ์ทางเศรษฐกิจทั้งกระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทยและสศช.เห็นตรงกันเป็นครั้งแรกว่าส่งผลกระทบอย่างรุนแรงกับเศรษฐกิจของประเทศ จึงต้องเร่งวางแนวทางช่วยกัน”.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์