เล็ง ไบเทค เป็นจุดเช็คอินสนามบินอู่ตะเภาชั่วคราว

วันนี้(30 พ.ย.) นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผู้อำนวยการ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า

กระทรวงคมนาคม และทอท.ได้ประสานงานกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง สายการบินต่างๆ และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเตรียมเปิดศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติกรุงเทพ หรือ ไบเทค เป็นจุดเช็คอิน บริการภาคพื้นชั่วคราว ซึ่งเตรียมแจ้งผู้โดยสารให้รับทราบ โดย ทอท.เตรียมขนส่งเครื่องเอ็กซเรย์ ผู้โดยสารและสัมภาระเดินทางไปติดตั้งเพิ่มอีก 2 เครื่องที่ อู่ตะเภา


มีรายงานจากกระทรวงการท่องเที่ยวฯว่า นักท่องเที่ยวปกติจะเดินทางออกนอกประเทศประมาณวันละ 3-4 หมื่นคน


ดังนั้น การตกค้างของนักท่องเที่ยวที่ถูกปิดสนามบินสุวรรณภูมิตั้งแต่วันที่ 25 พ.ย.ถึงวันนี้ คาดว่าเกือบ 2 แสนคนแล้ว โดยหากเรื่องยิ่งยืดเยื้อออกไปกลุ่มนักท่องเที่ยวจะตกค้างมากยิ่งขึ้น


ด้านนายชัยศักดิ์ อังค์สุวรรณ อธิบดีกรมการขนส่งทางอากาศ กล่าวว่า ขณะนี้มีสายการบินกว่า 100 เที่ยวบินมาขอใช้ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา


เพื่อขนส่งผู้โดยสารแทน ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิที่ถูกบุกยึดโดยกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) ซึ่งได้แจ้งให้ทุกสายการบินรับทราบแล้วว่า ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา คงไม่มีความสะดวกสบายเหมือนกับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพราะมีเพียงรันเวย์เดียว และอุปกรณ์รองรับมีจำนวนน้อย ซึ่งในขณะนี้การบินไทยได้เข้ามาช่วยแก้ปัญหา โดยขนส่งอุปกรณ์ไปบริการเพิ่มเติม

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์