เกิดเหตุเหยียบตายในห้างสรรพสินค้าที่นิวยอร์ก


เกิดเหตุเหยียบกันตายในห้างสรรพสินค้าวอล-มาร์ต ที่นครนิวยอร์กของสหรัฐ เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากฝูงชนเบียดเข้าประตู เพื่อแย่งกันซื้อสินค้าในวันลดราคาประจำปี



เจ้าหน้าที่ตำรวจรายงานว่า ผู้เสียชีวิตเป็นชายวัย 34 ปี ซึ่งถูกเบียดล้มลงบริเวณหน้าประตูทางเข้าห้างสรรพสินค้าวอล-มาร์ตสาขาหนึ่งในย่านลองไอส์แลนด์ โดยยังพบผู้บาดเจ็บอีก 4 คนรวมทั้งหญิงตั้งครรภ์วัย 28 ปี และว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างชันสูตร เพื่อยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด



ด้านวอล-มาร์ต ได้ออกมาแสดงความเสียใจต่ออุบัติเหตุครั้งนี้ พร้อมยืนยันว่าไม่ได้ละเลยต่อการรักษาความปลอดภัยตามที่ถูกวิจารณ์ โดยระบุว่า ทางห้างยึดถือความปลอดภัยของผู้บริโภคและพนักงานเป็นอันดับแรก ทว่าเหตุดังกล่าวเป็นเรื่องสุดวิสัยแม้ว่าได้เตรียมพร้อมด้วยการเสริมมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่เพื่อรับสถานการณ์วันลดราคาสินค้าครั้งใหญ่แล้ว



อนึ่ง ห้างสรรพสินค้าในสหรัฐมีธรรมเนียมลดราคาสินค้าครั้งใหญ่ในวันศุกร์ถัดจากวันขอบคุณพระเจ้า โดยห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศจะเปิดทำการตั้งแต่เช้าตรู่ ซึ่งบางแห่งอาจมีประชาชนหลายร้อยคนเข้าแถวหน้าประตูตั้งแต่ก่อนรุ่งสาง เพื่อรอซื้อสินค้าราคาประหยัดในช่วงจับจ่ายเทศกาลคริสต์มาส


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์