รับอู่ตะเภามีข้อจำกัด วอนให้เคารพสิทธิก่อน-หลัง

พล.ร.ต.โสภณ บุญชม ผู้บัญชาการกองการบินทหารเรือ ในฐานะผู้อำนวยการท่าอากาศยานอู่ตะเภา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง กล่าววันนี้ (29 พ.ย.) ถึงการให้บริการของท่าอากาศยานอู่ตะเภา ว่า

มีข้อจำกัดในเรื่องของสถานที่ โดยมีช่องทางรองรับเครื่องบินและพื้นที่รองรับผู้โดยสารจำกัด คือ รองรับเครื่องบินได้ 40 ลำ และรองรับผู้โดยสารได้ประมาณ 100 – 200 คน หากผู้โดยสารเข้าใช้บริการพร้อมกันก็จะเกิดความแออัด และต้องใช้เวลาขนถ่ายสัมภาระค่อนข้างมาก
  

ผอ.สนามบินอู่ตะเภา กล่าวต่อว่า

ผู้ประกอบการเข้าใจศักยภาพของท่าอากาศยานอยู่แล้วว่า ไม่ใช่ท่าอากาศยานนานาชาติเหมือนท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดังนั้น จึงขอความร่วมมือผู้โดยสารและสายการบินต่างๆ เคารพสิทธิของแต่ละบริษัทในการเข้ารับบริการก่อนหลังเพื่อให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยความเรียบร้อย เพราะขณะนี้เพียงมีเจ้าหน้าที่จากการบินไทยคอยจัดลำดับของเครื่องบินทุกลำที่จะเข้าออก

พล.ร.ต.โสภณ กล่าวถึงมาตรการดูแลสนามบินกรณีอาจมีกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางไปปิดล้อมสนามบิน ว่า
 
เรื่องนี้ ผู้ว่าราชการ จ.ระยองได้เดินทางมาดูแลด้วยตัวเอง และส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ ดังนั้น เชื่อว่า สถานการณ์ไม่น่าเป็นห่วง 

 
ผอ.สนามบินอู่ตะเภา กล่าวอีกว่า
 
อยากขอความร่วมมือผู้ที่เข้ามาใช้บริการท่าอากาศยานอู่ตะเภาให้เคารพสถานที่ เพราะเป็นเขตทหาร ที่จะมีพื้นที่หวงห้ามเฉพาะ และพื้นที่ให้บริการ โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกอยู่ตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม หากประชาชนต้องการสอบถามรายละเอียดสามารถติดต่อได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์
0-3824-5595

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์