“สนธิ”ประกาศสู้ตายหากตำรวจบุกยึดเอเอสทีวี

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า
 
เมื่อเวลา 10.16 น. วันนี้ (29 พ.ย.) นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แถลงสดที่สตูดิโอเอเอสทีวี กล่าวว่า หากตำรวจบุกเข้ามาจะยึดเอเอสทีวีจริง เราจะสู้ เราเตรียมพร้อม พี่น้องไม่ต้องห่วง เห็นใจพี่น้องที่ต้องเผชิญสงคราม แต่เราจะรักษาฐานที่มั่นให้ถึงที่สุด ถ้าจะตายก็ยอมตาย ไม่ต้องห่วง เราจะสู้เพื่อปกป้องสถาบันและชาติ


“ถ้าจะตายก็ต้องตาย ถ้าไม่อย่างนั้นแล้ว ก็อย่าอยู่นี่อีกต่อไป ... ทักษิณมาบัญชาการที่สิงคโปร์ สั่งทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ขณะนี้” นายสนธิ กล่าว
      
นายสนธิ กล่าวอีกว่า

อย่างไรก็ตาม ขอให้พี่น้องประชาชนไม่ต้องเป็นห่วงชุมนุมอยู่ที่ทำเนียบฯ ที่สุวรรณภูมิ และที่ดอนเมืองไป ไม่ต้องห่วงทางนี้ เราจะปกป้องฐานที่มั่นของเรา ถ้าตำรวจจะมาล้อม สั่งให้เปิดประตู เราก็จะไม่เปิดประตูให้แน่นอน ถ้ายิงมาก็ยิงสวนกลับไปเท่านั้น


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ว่า

พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางออกจากกองบัญชาการตำรวจนครบาลแล้ว โดยกล่าวว่า ยังไม่ได้มีการประชุมกันแต่อย่างใด และยังไม่ได้รับรายงานการชุมนุมที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จากนั้น พล.ต.อ.โกวิท ได้ขึ้นรถตู้ออกไปทันที โดยไม่ได้แจ้งรายละเอียดว่าจะกลับมาที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลเวลาใด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์