เตือนใต้เสี่ยงนํ้าท่วมเหนือรับมือหนาว

เมื่อวันที่ 27 พ.ย. สำนักพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนภัย “ฝนตกหนักในภาคใต้และคลื่นลมแรงในอ่าวไทย” ฉบับที่ 26

โดยระบุว่ามรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทย และหย่อมความกดอากาศต่ำอยู่บริเวณชายฝั่งประเทศมาเลเซีย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ฝนที่ตก ชุกหนาแน่นเลื่อนลงไปในภาคใต้ตอนล่าง ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณ จ.นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ระมัดระวังอันตรายจากปริมาณน้ำฝนที่สะสมอยู่ตามแนวเทือกเขาที่จะไหลลงมาทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากต่อไปได้อีกในระยะ 1-2 วันนี้

ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยมีกำลังแรงจนถึงวันที่ 1 ธ.ค. ขอให้ชาวเรือและชาวประมงควรระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ โดยเรือเล็กในอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย
 
อนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนได้แผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศเย็นลงต่อไปอีก อุณหภูมิจะลดลงอีก 2-4 องศา และลมแรง
 
ด้านนางเพ็ญศรี แก้วคุ้มภัย ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า จากสถานการณ์ฝนตกหนักติดต่อกันตั้งแต่วันที่ 9-26 พ.ย. มีพื้นที่ประสบภัยรวม 20 อำเภอ 142 ตำบล 968 หมู่บ้าน

ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 265,710 คน 70,358 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย 249,451 ไร่, บ่อปลา/บ่อกุ้ง เสียหาย 5,707 ไร่ ด้านปศุสัตว์  42,426 ตัว สะพาน/คอสะพาน และฝาย เสียหาย 1,754 แห่ง มีผู้ประสบภัยเสียชีวิต 13 ราย  มูลค่าความเสียหายในเบื้องต้น 337 ล้านบาท.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์