ผู้โดยสารโวยมารอเก้อนกแอร์ไม่แจ้งยกเลิกเที่ยวบิน

(27พ.ย.) เวลา 05.00 น. หลังจากม็อบพันธมิตรเพื่อประชาชนเพื่อปชต.ได้ปิดอาคารผู้โดยสารสนามบินดอนเมือง

เมื่อเวลา 19.00 น.วานนี้และหลัง เวลา 22.30 น.วันเดียวกันพันธมิตรฯ
ได้เคลียร์ผู้โดยสารที่เดินทางเข้าออกทั้หมดและทำการปิดตัวอาคารทั้งหมดพร้อมเข้ามาควบคุมดูแลในตัวอาคารและให้ผู้ชุมนุมผ่านเข้ามาใช้ห้องน้ำในตัวอาคารส่วนอื่นได้ ๆ และปิดทางเข้าออกไว้หมดไม่อนุญาตให้คนที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในสนามบินได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
เมื่อเวลา 04.45 น.วันนี้(27พ.ย.) มีผู้โดยสารที่จะเดินทางด้วยสายการบินไม่ว่าจะเป็นสายการบินนกแอร์ การบินไทยกว่า 20 คนได้เดินทางมาถึงอาคารภายในประเทศและติดต่อขอจนท.การ์ดอาสาเข้ามารอขึ้นเครื่งในตัวอาคารแต่การ์ดอาสาแจ้งว่าวันนี้สายการบินทุกเที่ยวไม่มีการขึ้นบินแน่ ส่งผลให้ผู้โดยสารหลายคนต่างแสดงอาการไม่พอใจต่อเหตุที่เกิดขึ้นและต่อว่าเจ้าหน้าที่ไม่แสดงความรับผิดชอบของสายการบินดังกล่าวที่ไม่ยอมแจ้งล่วงหน้าว่าจะมีการยกเลิกเที่ยวบินเช้าวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
สำหรับเที่ยวบินที่จะขึ้นบินวันนี้เวลา 06.00 น.ประกอบไปด้วย ดีดี 8300 กรุงเทพ-เชียงใหม่ ประกาศยกเลิกเป็นทางการ ส่วนที่เหลือยังไม่ประกาศยกเลิกได้แก่ดีดี 7804 กรุงเทพ-นครศรีธรรมราช ทีจี 1020 กรุงเทพ-อุบล ดีดี 9200 กรุงเทพ-อุดรธานี ทีจี 1231 กรุงเทพ-หาดใหญ่ ทีจี 1160 กรุงเทพ-พิษณุโลก ทีจี 1040 กรุงเทพ-ขอนแก่น ทีจี 1106 กรุงเทพ-เชียงใหม่

ส่วนที่เหลือที่จะขึ้นบินในเวลา 09.00น.-10.30 น. ประกอบไปด้วยดีดี 8306 กรุงเทพ-เชียงใหม่ ดีดี 1704 กรุงเทพ-หาดใหญ่ ทีจี 1253 กรุงเทพ-สุราษฏร์ธานี ทีจี 1132 กรุงเทพ-เชียงราย ทีจี 1002 กรุงเทพ-อุดร ทีจี 1205 กรุงเทพ-ภูเก็ต

อย่างไรก็ตามขณะนี้ไม่มีจนท.ของสายการบินอกมาชี้แจงกับผู้โดยสารแต่อย่างใดมีเพียงจากการบินไทยและชี้แจงกับผู้โดยสารว่าไม่มีการขึ้นบินขอให้เดินทางกลับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
เวลา 06.45 น. หลังผู้โดยสารที่ตกค้างจากการยกเลิกของสายการบินนกแอร์และการบินไทยช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดผู้โดยสารจำนวนมากไม่สามารถเดินทางตามเที่ยวบินที่ได้จองเอาไว้ได้ ซึ่งผู้โดยสารทั้งหมดขณะนี้เดินทางกลับไปแล้ว เจ้าหน้าที่นกแอร์ได้เดินทางมายังอาคารผู้โดยสารในประเทศและพบผู้โดยสารที่ตกค้างและได้ชี้แจงว่าทางบริษัทต้องขอโทษกับเหตุที่เกิดขึ้นวันนี้เที่ยวบินต่าง ๆ ไม่สามารถทำการบินได้และขอโทษที่ไม่สามารถแจ้งล่วงหน้าให้ผู้โดยสารทราบทุกคนได้เนื่องจากบริษัทได้รับทราบว่าทางกลุ่มผู้ชุมนุมจะปิดสนามบินเวลา 24.00น. จึงทำให้บริษัทไม่สามารถแจ้งบอกยกเลิกล่วงหน้ากับผู้โดยสารที่แจ้งได้ หากต้องการคืนตั๋วขอให้ติดต่อ หมายเลข 1318 โดยทางบริษัทจะพิจารณาในการคืนตั่วเป็นราย ๆ ไป

สำหรับการงดเที่ยวบินวันนี้ของสนามบินดอนเมืองทำให้นักร้องเพลงร็อควงเอ็กซ์เรย์ ซึ่งมีค่าตัวหลายล้านบาทจากสหรัฐที่เตรียมจะขึ้นเครื่องช่วงเช้าไปสนามบินหาดใหญ่ และจะทำการต่อเครื่องไปจากร์ต้า ประเทศอินโดนีเซียซึ่งจะแสดงคอนเสิรในเวลา 17.00น.ตามเวลท้องถิ่นไม่สามารถเดินทางไปได้ และการตกค้งครั้งนี้อาจส่งผลให้ศิลปินถูกฟ้องร้องค่าเสียหายที่ไม่สามารถไปแสดงคอนเสิรติ์ได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์