ญี่ปุ่นขวัญผวา!แห่ยกเลิกกรุ๊ปทัวร์ ออกปากเมืองไทยไม่ปลอดภัย

นายอุดม เพชรชารี ไก๊ด์นำนักท่องเที่ยวบริษัททัวร์ญี่ปุ่น

เปิดเผยว่า การปิดสนามบินครั้งนี้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจท่องเที่ยวทันที เพราะนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาในประเทศไทยแล้ว ได้ยกเลิกตารางทัวร์และแจ้งขอเดินทางกลับประเทศให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ส่วนนักท่องเที่ยวชุดใหม่ที่จะเดินทางเข้ามา ก็ยกเลิกโปรแกรมทัวร์ทั้งหมดแล้วเช่นกัน

"เกิดจลาจลกลางเมืองหลวงแบบนี้ ต่างชาติชี้ชัดประเทศไทยไม่ปลอดภัยแล้ว และหากเหตุการณ์ยืดเยื้อไปกว่านี้ สนามบินยังใช้งานไม่ได้ ภาคอุตสาหกรรมและธุรกิจท่องเที่ยว รวมถึงประเทศไทยม้วนเสื่อแน่นอน"

ด้านนายโมริ โคอิชิ นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น บอกว่า เคยมาเที่ยวประเทศไทยหลายครั้ง รวมแล้วประมาณ 40 ครั้ง เพราะชอบและรักประเทศไทย

แม้ช่วงที่มีการชุมนุมปิดทำเนียบรัฐบาล ตนยังไม่คิดว่าน่ากลัวเท่าใดนัก และยังเดินทางมาเหมือนเดิม แต่การปิดสนามบินนานาชาติทำให้ตนกลัวขึ้นมาเป็นครั้งแรก ว่าประเทศไทยไม่ปลอดภัย และรู้สึกกลัวจะเดินทางกลับประเทศไม่ได้ เพราะสายการบินยกเลิกเที่ยวบินจำนวนมาก

"ทราบจากเพื่อนๆ ที่จะเดินทางมาเมืองไทย ต่างขอยกเลิกการเดินทางทั้งหมดแล้ว ซึ่งหากเป็นไปได้ผมก็อยากกลับบ้านให้เร็วที่สุด เพราะจากการโทรศัพท์ข้ามประเทศไปถึงครอบครัว ทุกคนเป็นห่วงและอยากให้กลับประเทศโดยเร็ว"

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์