เด็กเป็น´โรคภูมิแพ้´เพิ่มขึ้นถึง40%

"ภาวะภูมิแพ้รุนแรงอาจนำไปสู่การเสียชีวิตได้"


โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เผยเด็กที่เป็นโรคภูมิแพ้อากาศมีปริมาณเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 40 หอบหืดร้อยละ 13 โรคภูมิแพ้ผิวหนังร้อยละ 10 ส่วนใหญ่เกิดจากพันธุกรรมและสิ่งแวดล้อม เตรียมจัดงาน ป้องภูมิแพ้วันเสาร์ที่ 1 กรกฎาคมนี้ เวลา 13.00 - 16.30 น. ที่สยามพารากอน

ผศ.พญ.อรพรรณ โพชนุกูล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคภูมิแพ้ในเด็ก โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต กล่าวถึง สถานการณ์โรคภูมิแพ้และหอบหืดในเด็ก ว่า จากการสำรวจ พบว่า มีปริมาณเพิ่มขึ้น โดยมีเด็กที่เป็นโรคภูมิแพ้อากาศถึงร้อยละ 40 โรคหอบหืดร้อยละ 13 โรคภูมิแพ้ผิวหนังร้อยละ 10 โดยปัจจัยของโรคภูมิแพ้ส่วนใหญ่เกิดจากพันธุกรรมและสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ ยังมีภาวะภูมิแพ้รุนแรงที่อาจจะนำไปสู่การเสียชีวิตได้ โดยมีอาการหลายๆ ระบบ และมีอันตรายสูงมาก อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันมีการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันภูมิแพ้บางชนิดได้อีกด้วย

ผศ.พญ.อรพรรณ กล่าวอีกว่า สมาคมโรคภูมิแพ้และอิมมูโนวิทยาแห่งประเทศไทย และบริษัท เอ็มเอสดี จึงได้ร่วมกันจัดงาน ภูมิแพ้และหอบหืด มหันตภัยที่ใกล้ตัว ในวันเสาร์ที่ 1 กรกฎาคมนี้ เวลา 13.00 - 16.30 น. ที่สยามพารากอน ซีนีเพล็กซ์ อินฟินิซิตี้ฮอลล์ ชั้น 5 ซึ่งการจัดงานครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรู้วิธีปฎิบัติตัวและหลีกเลี่ยง โดยภายในงาน ยังได้มีการทดสอบภูมิแพ้ทางผิวหนังให้กับผู้ร่วมงานโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด


แหล่งข้อมูล : ไอเอ็นเอ็น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์