ถูก34ล้าน คนกวาดขยะ โคตรเฮง

หลังจากการประกาศผลการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 16 พ.ย. มีเสียงร่ำลือที่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ว่าพนักงานเก็บขยะของเทศบาลตำบลหางดง ถูกรางวัลที่ 1

พร้อมกับรางวัลแจ็กพอตได้เงินถึง 34 ล้านบาท ดังนั้น เมื่อเช้าวันที่ 17 พ.ย. ผู้สื่อข่าวไปที่เทศบาลตำบลหางดง ทราบว่าผู้โชคดีคือนายมูล ผลคำปัน อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 หมู่ 3 ต.หางดง อ.หางดง แต่หลังจากรู้ว่าถูกรางวัลได้ขอลาหยุดจากงานเดินทางเข้ากรุงเทพมหานครไปรับเงินรางวัลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล
 

ผู้สื่อข่าวไปที่บ้านของนายมูล เป็นบ้านครึ่งตึกครึ่งไม้ 2 ชั้น ประตูรั้วเปิดทิ้งไว้แต่ประตูบ้านปิด ไม่มี ใครอยู่ เหลือสุนัขเฝ้าบ้าน 1 ตัว

เพื่อนบ้านเล่าว่า นายมูลเป็นคนดี อยู่กันเพียง 4 คน มีนายมูลกับน้องชายช่วยกันดูแลมารดาและหลาน จากนั้นผู้สื่อข่าวไปที่ สภ.หางดง ทราบข้อมูลเพิ่มเติมว่า นายมูลมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐานไว้ตั้งแต่เวลา 17.30 น. วันที่ 16 พ.ย. โดยลงบันทึกประจำวันไว้กับ พ.ต.ต.หญิงจรีย์วรรณ พุทธนุรักษ์ สารวัตรเวร สภ.หางดง ว่าถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 จากสลากหมายเลข 002612 ชุดที่ 30 งวดประจำวันที่ 16 พ.ย. จำนวน 1 ใบ


สำหรับสลากกินแบ่งซื้อมาจากร้านค้าในตลาดเทศบาลตำบลหางดง ผู้สื่อข่าวได้ตระเวนจนพบ เป็นร้านขายเสื้อผ้าไม่มีชื่อและมีแผงขายลอตเตอรี่อยู่ด้านหน้า

เจ้าของร้านบอกเพียงว่าชื่อนางประนอม โดยนายมูลเป็นลูกค้าประจำ ซื้อลอตเตอรี่ทุกงวด เมื่อก่อนซื้อครั้งละ 20 ใบ ระยะหลังลดเหลือ 10 ใบ แต่งวดวันที่ 16 พ.ย. นายมูลมาบอกว่าเป็นวันอาทิตย์ ขอซื้อแค่ 5 ใบ ที่ผ่านมาตนจะให้เครดิตตลอด ซื้อก่อนจ่ายทีหลัง โดยจ่ายเงินทุกสิ้นเดือน หรือวันที่ 1 ของเดือนถัดไป


นางประนอมเผยต่อไปว่า เมื่อจ่ายเงินแล้วนายมูลจะเครดิตนำลอตเตอรี่งวดใหม่ไปอีก และทุกครั้งจะไม่หยิบเอง จะให้ตนเลือกให้

โดยบอกว่าหากถูกรางวัลที่ 1 จะตอบแทน หลังจากรู้ว่าถูกรางวัลที่ 1 และสลากพิเศษได้รางวัลแจ็กพอตด้วย นายมูลโทรศัพท์มาบอกตอนกลางดึก แต่ไม่ได้บอกว่าจะตอบแทนด้วยเงินหรือให้อะไร ส่วนรางวัลใกล้เคียงนั้นไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ซื้อลอตเตอรี่ฉบับนั้นไป เพราะนอกจากที่ร้านในตลาดแล้วจะเร่ขายไปทั่ว เช่นตั้งโต๊ะจำหน่ายตามหน้าธนาคาร หรือตามแหล่งชุมชนผู้คนพลุกพล่าน
ด้านนายจำรูญ เร่งถนอมทรัพย์ นายกเทศมนตรีตำบลหางดงเล่าว่า ทราบข่าวเมื่อเย็นวันที่ 16 พ.ย.แล้ว ได้แนะนำให้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่สถานีตำรวจและรีบเดินทางเข้ากรุงเทพมหานครไปรับเงิน สำหรับนายมูลทำงานด้วยความขยันขันแข็งมาตลอด ตั้งแต่ยังเป็นสุขาภิบาลก่อนจะเป็นเทศบาล เป็นพนักงานประจำทำหน้าที่กวาดขยะอยู่หน้าตลาดสดหางดง บรรดาแม่ค้าพ่อค้ารัก เพราะเป็นคนมีศีลธรรมและเคยบวชเรียน ชอบทำบุญ เป็นคนดีและยังไม่มีครอบครัว อยู่ตัวคนเดียว นายมูลทำความดีมาตลอด สมควรแล้วที่จะได้รับผลดีตอบแทน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์