ครูสาวส้นสูงมอบตัว ร่ำไห้รับบันดาลโทสะ

กรณี น.ส.สุคณทิพย์ สิงหเดช อาจารย์สอนวิชาภาษาอังกฤษ โรงเรียนมัธยมนาคนาวาอุปถัมภ์ ย่านสวนหลวง

ตบะแตกใช้รองเท้าส้นสูงฟาดหัว ด.ช.สมหมาย ทองนพรัตน์ ลูกศิษย์นักเรียนชั้น ม.2/5 หัวแตกเลือดอาบ และ ผู้ปกครองพาเข้าแจ้งความดำเนินคดีนั้น ความคืบหน้าเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 15 พ.ย. นายประสงค์ เชื้อขำ ผอ. โรงเรียนนาคนาวาอุปถัมภ์ พร้อมอาจารย์ฝ่ายปกครอง ได้นำ น.ส.สุคณทิพย์ สิงหเดช อาจารย์ผู้ก่อเหตุ เข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กาย โดยอาจารย์สาวมีสีหน้าเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด พยายามปิดป้องหลบหน้าไม่ให้ผู้สื่อข่าวถ่ายภาพ กระทั่งเมื่อเข้าไปในห้องสอบสวนได้ ถึงกับปล่อยโฮร่ำไห้ออกมาทันที


ต่อมา พ.ต.ท.รัฐศักดิ์ รักสลาม รอง ผกก.สส. สน.คลองตัน เปิดเผยว่า

ผอ.โรงเรียนได้นำตัว น.ส.สุคณ
ทิพย์ มารับทราบข้อกล่าวหา ตามที่พนักงานสอบสวนทำหนังสือเชิญตัวมา เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา ฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กาย มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และในวันจันทร์ที่ 17 พ.ย.นี้ เวลา 10.00 น. พนักงานสอบสวนจะนำตัวผู้ต้องหาไปส่งฟ้องที่ศาลจังหวัดพระโขนงต่อไป ในชั้นนี้ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าตีเด็กจริงด้วยอารมณ์บันดาลโทสะ เพราะเด็กมีพฤติกรรมดื้อไม่เชื่อฟัง  แต่รายละเอียดของการสอบสวนไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากอยู่ในสำนวนคดี เรื่องนี้ถือเป็นบทเรียนกับสถานศึกษาต่างๆต้องมีมาตรการในการดูแลพฤติกรรมของเด็กนักเรียน และอาจารย์ผู้สอนให้เข้มงวดมากขึ้น

ด้านอาจารย์ฝ่ายปกครองของโรงเรียนที่เดินทางมาด้วย กล่าวว่า


รู้สึกอึดอัดใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก เพราะหลังจากที่มีมาตรการยกเลิกไม่ให้ครูใช้ไม้เรียวตีเด็กนักเรียน ทางครูก็พยายามอบรมสั่งสอนให้นักเรียนได้ดี แต่เมื่อเกิดเหตุรุนแรงขึ้น เรื่องก็มาเป็นแบบนี้  ถ้าไม่ ให้ใช้ไม้เรียวตีเด็ก ก็ไม่ทราบว่าจะควบคุมเด็กได้อย่างไร ส่วนพฤติกรรมของ ด.ช.สมหมายนั้น อยากฝากให้ผู้สื่อข่าวไปสอบถามจากชาวบ้านบ้างว่าเด็กคนนี้มีพฤติกรรมที่ก้าวร้าวอย่างไร

ขณะที่นายประสงค์ เชื้อขำ ผอ.โรงเรียนที่เกิดเหตุครูสาวใช้รองเท้าฟาดหัวลูกศิษย์กล่าวว่า

เรื่องนี้ ผิดก็ว่าไปตามผิด ไม่รู้จะช่วยเหลืออย่างไร และได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนความผิดอาจารย์สุคณทิพย์ผู้ก่อเหตุแล้ว ทั้งในส่วนของโรงเรียนเอง และ กทม.ต้นสังกัด

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์