ผ่าทางตันขึ้นราคาแอลพีจี เพิ่มปั๊มเอ็นจีวีแก้ปัญหา

นายณอคุณ  สิทธิพงศ์  รองปลัดกระทรวงพลังงาน  กล่าวภายหลังร่วมหารือกับสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์รับจ้าง (แท็กซี่) วันนี้ (14 พ.ย.) 

กระทรวงพลังงานร่วมกับสมาคมแท็กซี่ หารือกันเพื่อสร้างความเข้าใจและวางแผนในการแก้ปัญหาที่แท็กซี่ได้รับผลกระทบจากการประกาศนโยบายการขึ้นราคาก๊าซหุงต้มแอลพีจี ในภาคขนส่งและอุตสาหกรรม  โดยเฉพาะกรณีที่กระทรวงพลังงานจะสนับสนุนให้รถแท็กซี่ที่ต้องการเปลี่ยนมาใช้ก๊าซเอ็นจีวี ประมาณ
5,000 คันต่อเดือน  แยกเป็นรถแท็กซี่ใหม่ จำนวน 800 คัน  และรถแท็กซี่เก่า จำนวน 4,200 คัน เป็นเวลา 4 เดือน
  

รองปลัดกระทรวงพลังงาน  กล่าวต่อว่า กระทรวงพลังงานจะประชุมร่วมกับ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เพื่อวางมาตรการด้านคุณภาพการติดตั้ง


และให้กรมธุรกิจพลังงานเข้ามามีบทบาทในการตรวจสอบมาตรฐานการติดตั้งเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับรถแท็กซี่ทุกคัน และชี้แจงถึงนโยบายการขยายปั๊มเอ็นจีวีเพิ่มเติมให้เพียงพอ  โดยกระทรวงพลังงานจะเร่งส่งเสริมการใช้ก๊าซอัดธรรมชาติ หรือ เอ็นจีวี ทดแทนน้ำมันเบนซินและน้ำมันดีเซลให้ถึงร้อยละ
20 ภายในปี 2555 โดยในปัจจุบันมีรถยนต์ที่ใช้เอ็นจีวี แล้ว 118,300 คัน  และ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) มีสถานีให้บริการเอ็นจีวี  แล้ว 254 แห่ง  โดยสิ้นปี 2555 จำนวนรถยนต์ที่ใช้เอ็นจีวี จะเพิ่มเป็น  332,000 คัน  และมีจำนวนสถานีเพิ่มเป็น 740 แห่งทั่วประเทศ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์