สาวไทย ตัวเก็งนั่งเก้าอี้ ส.ว.อิลลินอยส์ แทน โอบามา

ผู้ว่าการรัฐอิลลินอยส์เผย "ลัดดาวรรณ หรือแทมมี่ ดั๊คเวิร์ท" ผอ.กิจการทหารผ่านศึกรัฐอิลลินอยส์ และอดีตนักบินทหารหญิงผู้เสียขาทั้งสองข้าง อาจได้เป็นวุฒิสมาชิกรัฐ แทนที่ "โอมามา" ซึ่งลาออกจากตำแหน่ง เพื่อนั่งเก้าอี้ประธานาธิบดี

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายบารัก โอบามา ว่าที่ประธานาธิบดีผิวสีคนแรกของสหรัฐฯ กล่าวเมื่อวันที่ 13 พ.ย.ว่า ได้ลาออกจากการเป็นส.ว.รัฐอิลลินอยส์แล้ว โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 16 พ.ย.นี้  รายงานข่าวระบุว่า นายร็อด บลาโกเจวิช ผู้ว่าการรัฐอิลลินอยส์ เคยกล่าวว่า ผู้ที่อาจได้เป็นวุฒิสมาชิกรัฐอิลลินอยส์ ประกอบด้วย นายเจสซี่ แจ๊คสัน จูเนียร์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร บุตรชายของสาธุคุณเจสซี่ แจ๊คสัน นักเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชนผิวสี และนางลัดดาวรรณ หรือแทมมี่ ดั๊คเวิร์ท ผู้อำนวยการกิจการทหารผ่านศึกรัฐอิลลินอยส์ อดีตนักบินทหารหญิงผู้เสียขาทั้งสองข้าง เพราะเฮลิคอปเตอร์แบล๊คฮอล์คที่เธอขับถูกยิงด้วยจรวดในสงครามอิรัก

นายโอบามาเป็นวุฒิสมาชิกผิวสีคนเดียวจากทั้งหมด 100 คน

และการลาออกของเขาทำให้พรรคเสียเสียง 1 เสียงในช่วงเปิดประชุมสภาครั้งใหม่หลังการเลือกตั้งในสัปดาห์หน้า แต่เดโมแครตยังคุมสภาได้ตราบใดที่โจเซฟ ลิเบอร์แมน วุฒิสมาชิกอิสระยังสนับสนุนเดโมแครตอยู่ 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์