ฮือฮาเสี่ย แจกเพชร 2พันเม็ด!

ฮือฮาเสี่ยหนุ่มเจ้าของธุรกิจ 100 ล้าน ยืนแจกเพชรบนทางด่วน "ดาวคะนอง" ขาเข้าบริเวณด่านเก็บเงิน จนสร้างความโกลาหลรถติดขัด

เผยร่ำรวยจากธุรกิจนำเข้าเก้าอี้นวดจากไต้หวัน อ้างเพชรที่นำมาแจกเป็นของสะสมของพ่อแม่ แจกไปแล้ว 2,009 เม็ด เท่ากับปีค.ศ.2009 ปีหน้า ระบุต้องการสร้างกำลังใจให้คนสู้ชีวิตสวนกระแสเศรษฐกิจ รวมทั้งสถานการณ์บ้านเมืองแตกแยก

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 13 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชนที่สัญจรไปมาบนทางด่วนดาวคะนองขาเข้า ว่า มีชายนำเพชรมาแจกบนทางด่วน สร้างความแตกตื่นดีใจแก่ประชาชนเป็นอย่างมาก

จนการจราจรค่อนข้างติดขัด ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรต้องออกมาจัดระเบียบให้รถสัญจรสะดวกและคล่องตัว หลังรับแจ้งจึงรุดตรวจสอบ พบนายดำรงค์ วงษ์โชติปิ่นทอง อายุ 36 ปี นักธุรกิจ ประธานกรรมการบริหาร เครือเรสเตอร์ กรุ๊ป (บริษัท วงษ์ อินเวนชั่น จำกัด) กำลังยืนแจกวัสดุคล้ายเพชรยี่ห้อ CIAMOND ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม

นายดำรงค์กล่าวว่า นำเพชรแจกจ่ายให้กับประชาชนที่สัญจรไปมาบริเวณด่านเก็บเงินด่วนดาวคะนองขาเข้า และที่ด่านเก็บเงินด่วนดินแดง

ตั้งแต่วันที่ 12-13 พ.ย.แจกไปแล้วทั้งสิ้นจำนวน 2,009 เม็ด แต่ไม่ได้ชั่งว่าเพชรแต่ละเม็ดมีน้ำหนักก้อนละกี่กะรัต และไม่ทราบมูลค่า เพราะเพชรดังกล่าวเป็นของพ่อแม่ที่ท่านเก็บสะสมเอาไว้ จึงนำมาแจกจ่ายเพียง 2,009 เม็ด เพื่อให้เท่ากับปีค.ศ.2009 ที่จะมาถึงผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไมถึงนำมาแจกให้กับคนที่สัญจรบนทางด่วน นายดำรงค์ กล่าวว่า ตนมีเคล็ดลับในการนำเพชรมาแจกให้คนสัญจรไปมาเพราะคนเหล่านั้นเป็นคนที่มีความรู้ และเพื่อให้เขาได้คิดได้ เนื่องจากทุกคนเปรียบเสมือนเพชร แต่ยังไม่ถูกเจียระไนเท่านั้น รวมถึงปีนี้มีข่าวที่ไม่ดีค่อนข้างมาก ทำให้ทุกคนเกิดความท้อ ไม่กล้าที่จะสู้หรือดำเนินธุรกิจที่สวนกระแส เหมือนอย่างเช่นที่ตนเคยทำมา

"ผมเริ่มต้นทำธุรกิจเมื่อปี 2541 ลงทุนด้วยวงเงินเพียง 3 แสนบาท มีพนักงานเพียง 3 คน แต่ปัจจุบันมีพนักงานมากถึง 180 คน และมีรายได้นับ 100 ล้านบาท ด้วยการนำเข้าเก้าอี้นวดเลสเตอร์จากไต้หวัน และจะไม่หยุดเพียงแค่นี้จะขยายสาขาไปเรื่อยๆ ครั้งนั้นผมทำธุรกิจในช่วงที่เศรษฐกิจฟองสบู่แตก แต่ได้สู้เรื่อยมาจนมีวันนี้ จึงอยากจะเชิญชวนทุกคนลุกขึ้นสู้กับสภาวะเศรษฐกิจที่ทรุดตัว เพราะผมได้ค้นพบชีวิต ด้วยการไปเรียนหลักสูตรจากประเทศอังกฤษ เกี่ยวกับการใช้พลังจิตใต้สำนึกให้เกิดความสำเร็จ จริงๆ เรื่องนี้ทุกคนอาจเคยได้ยินมานานแต่ไม่มีใครทำสำเร็จ เพราะมันคิดในเชิงบวกจึงทำไม่ได้ ความจริงพวกคุณไม่ใช่เศษดิน เศษทราย ไม่ต้องมีเงินเยอะ ไม่เป็นลูกนายกรัฐมนตรี แต่หากใช้พลังสมองของตัวเองก็สามารถดำเนินธุรกิจได้ประสบผลสำเร็จเช่นเดียวกับผม จึงขอการันตี ดังนั้น หากใครสนใจที่จะร่วมรับฟังการใช้พลังจิตใต้สำนึกในการทำธุรกิจให้ประสบผลสำเร็จ สามารถติดต่อขอลงทะเบียนเข้าฟังได้ ในเวลา 08.00-20.00 น. วันที่ 22 พ.ย.นี้ ที่ห้องอโนมา 2 ชั้น 3 โรงแรมอโนมา โดยเสียค่าใช้จ่ายเพียง 4,800 บาทเท่านั้น" นักธุรกิจหนุ่ม 100 ล้านกล่าว

นายดำรงค์กล่าวต่อว่า สาเหตุที่นำเพชรมาแจกจ่าย เพราะต้องการสร้างกำลังใจให้คนสู้ชีวิตสวนกระแสเศรษฐกิจของประเทศที่ตกต่ำอย่างมากในช่วงนี้

รวมทั้งสถานการณ์บ้านเมืองที่เกิดความแตกแยก ดังนั้น จึงอยากให้คนไทยรักและสามัคคี และปรับเปลี่ยนความคิดให้ชีวิตเปลี่ยน โดยนำความรู้ความสามารถศักยภาพที่ซ่อนอยู่ของแต่ละคนมาปรับใช้ให้เป็น ตนคิดว่าคนเราก็เปรียบเสมือนเพชรที่ถูกฝังไว้ในดินเพียงแต่รอการเจียระไนให้ส่องประกายสวยงาม หากเราเข้าใจถึงศาสตร์แห่งความสำเร็จอย่างแท้จริงแล้ว เราจะรู้ลึกถึงคุณค่าของชีวิตและคุณค่าของตนต่อสังคม หากประชาชนรู้จักใช้พลังในทางสร้างสรรค์ก็จะทำให้ประสบความสำเร็จ ประเทศชาติก้าวหน้า ตนมีความเชื่อว่า สิ่งที่ทำวันนี้จะสามารถทำให้เกิดแรงบันดาลใจและดึงพลังของแต่ละคนออกมาได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์