แห่กราบไหว้มะละกอประหลาดมีหน้า พร้อมขอเลขเด็ด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 220 ม.4 บ้านโดนอาว ต.รุง อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ

ซึ่งเป็นบ้านของนางสรัน พรหมชาติ อายุ 62 ปี มีชาวบ้านแห่ไปชมลูกมะละกอประหลาด ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับใบหน้าของคน ประกอบด้วยจมูก ตาและปาก ครบถ้วน ซึ่งชาวบ้านได้นำโต๊ะหมู่บูชามาตั้งและกราบไหว้ด้วยดอกไม้ธูปเทียน โดยเชื่อกันว่าลูกมะละกอประหลาดนี้จะนำเอาความโชคดีมั่งมีศรีสุขมาสู่ชาวบ้านในหมู่บ้านทุกคน


นางสรัน กล่าวว่า ต้นมะละกอต้นนี้ ปลูกอยู่ข้างบ้านมานานแล้ว และให้ลูกมาแล้วหลายครั้ง ในครั้งนี้จะมีลูกมะละกอ 14 ลูกด้วยกัน อย่างไรก็ตาม เห็นว่าเป็นการกราบไหว้ต้นมะละกอเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อนแต่อย่างใด

หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ประธานสงฆ์วัดป่าขันติธรรม บ้านยาง ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ พระนักเทศน์ชื่อดัง กล่าวว่า เป็นเรื่องความเชื่อของชาวบ้านที่ไม่มีใครไปห้ามได้ แต่ขอฝากเตือนชาวบ้านที่เป็นพุทธศาสนิกชนทุกคนว่า ไม่ควรที่จะไปหลงเชื่องมงายอย่างเด็ดขาด เนื่องจากว่าองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงสั่งสอนหลักธรรมให้แก่พุทธศาสนิกชนที่อยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง และไม่ได้สอนให้พุทธศาสนิกชนไปกราบไหว้สิ่งของต่างๆ แต่อย่างใด

ดังนั้น หากว่าประชาชนอยากร่ำรวยก็ควรที่จะขยันทำมาหากินเพื่อหาเลี้ยงตนเองและครอบครัว ไม่ควรที่จะไปหลงงมงายกับการหาเลขเด็ดจากลูกมะละกอประหลาด

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์