ห่วงเยาวชนเสี่ยงติดยา 4.7 ล้านคน อยู่ในสถานศึกษา

วันนี้ (7 พ.ย.) นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานมอบนโยบายการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อนำนโยบาย 90 วัน พ้นภัยยาเสพติด

ไปสู่การขับเคลื่อนในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ ณ โรงแรมโลตัสปางสวนแก้วจังหวัดเชียงใหม่ มีหัวหน้าหน่วยงานในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือร่วมรับมอบนโยบาย โดยเฉพาะพื้นที่ภาคเหนือมีการแพร่ระบาดปัญหายาเสพติดอย่างต่อเนื่อง การประชุมดังกล่าวเพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไปจัดทำแผนการปฏิบัติระดับจังหวัดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า สิ่งที่เน้นย้ำเป็นพิเศษในมาตรการครั้งนี้คือห้ามมีการฆ่าตัดตอนอย่างเด็ดขาด


หากเกิดการฆ่าตัดตอน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะต้องรับผิดชอบและจะดำเนินการทางอาญาให้ถึงที่สุด และขอให้ใช้หลักนิติธรรม กฎหมายยึดทรัพย์ กฎหมายฟอกเงิน และมาตรการทางภาษีมาบังคับใช้

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวด้วยว่า จะมีการรื้อฟื้นใช้กำลังผสมระหว่างตำรวจและทหารกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง


ขณะที่พื้นที่ชายแดนรอยต่อระหว่างเชียงใหม่-เชียงรายควรบูรณาการกำลังกันด้วย สำหรับกลุ่มนักเรียนนักศึกษานับเป็นกลุ่มเสี่ยงถึงร้อยละ 90 มีอยู่กว่า 5 ล้านคนทั่วประเทศ ในจำนวนนี้ 4.7 ล้านคนอยู่ในสถาบันการศึกษา ซึ่งเป็นภาระหน้าที่ของทุกภาคส่วนที่ต้องช่วยกันดูแล ปฏิบัติการ 90 วันพ้นภัยยาเสพติดจะบูรณาการทั้งคน งบประมาณ และอุปกรณ์ เพื่อให้ประเทศไทยปลอดยาเสพติดให้มากที่สุด

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์