กินศพประทังชีวิตเรือติดกลางทะเลครึ่งเดือนผู้อพยพโดมินิกันรอด4

ผู้อพยพชาวโดมินิกันเรือเสียกลางทะเลนานครึ่งเดือน ทนกินน้ำฝนและน้ำทะเลประทังชีวิตไม่ไหว หันแล่ศพเพื่อนร่วมเรือที่ทยอยตาย เผยรสชาติเหมือนเนื้อวัว สุดท้ายรอดชีวิตแค่ 4 คน เชื่อปาฏิหาริย์ภาวนา สวดมนต์ให้มีคนรอดมาบอกเล่าประสบการณ์สุดทรหด

 หนังสือพิมพ์เทเลกราฟของอังกฤษรายงานว่า ผู้อพยพชาวโดมินิกัน 5 คน ได้รับการช่วยเหลือจากเฮลิคอปเตอร์ของยามชายฝั่งสหรัฐเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังเรือเสียลอยลำอยู่กลางทะเลนาน 15 วัน ระหว่างเดินทางจากบ้านเกิดเพื่อลักลอบหางานทำในเปอร์โตริโก และผู้หญิงหนึ่งในนั้นเสียชีวิตหลังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบนหมู่เกาะเติร์ก แอนด์ไคคอส ขณะที่เพื่อนร่วมทางอีก 27 คนเสียชีวิตหมดแล้ว

 เกรกอริโอ มาเรีย มาริซาน ชาวประมงวัย 31 ปี หนึ่งในผู้รอดชีวิต ซึ่งมีสภาพร่างกายขาดน้ำและเกือบจะขาดสารอาหาร เล่าให้ฟังว่า ตัวเอง ญาติและคนอื่นๆ อีก 32 คน ออกเดินทางจากเมืองซานเชซ ทางใต้ของโดมินิกัน ตั้งแต่เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม แต่เดินทางมาได้เพียง 1 วันครึ่ง เครื่องยนต์เรือเกิดขัดข้อง ทำให้ต้องอาศัยน้ำฝนและน้ำทะเลประทังชีวิต จนเวลาผ่านไป 6 วันก็มีคนเริ่มล้มตายจากการอดอยากและขาดน้ำ ขณะที่กัปตันเรือหายตัวไปในกลางดึกคืนหนึ่ง จากนั้นก็มีคนล้มตายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และพวกเขาต้องโยนศพทิ้งทะเล จนในที่สุดคนที่ยังรอดชีวิตก็ตัดสินใจเฉือนเนื้อคนที่ตายกินเป็นอาหารประทังชีวิต 

 มาริซานเล่าอีกว่า ได้เฉือนเนื้อบริเวณขาและหน้าอกของชายคนหนึ่งที่เพิ่งตายใหม่ๆ แล้วสับเป็นชิ้นเล็กๆ กินเข้าไป จนกระทั่งเวลาผ่านไปเหลือผู้รอดชีวิตอยู่เพียง 5 คน ก่อนที่ยามชายฝั่งของสหรัฐจะมาพบ โดยตัวเองมองว่าเป็นปาฏิหาริย์ของพระเจ้าที่เขาสวดภาวนาทุกวันขอให้มีคนรอดชีวิตเพื่อมาบอกเล่าเรื่องราวของพวกเขา

 รายงานข่าวเผยว่า ผู้อพยพบางคนต้องจ่ายเงินให้กัปตันเรือเป็นค่าเดินทาง 1,800 ดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 6 หมื่นบาท) ซึ่งมากกว่ารายได้ทั้งปีของชาวโดมินิกันส่วนใหญ่ บางคนต้องจำนองบ้านมาเป็นค่าเดินทาง และยอมเสี่ยงชีวิตทั้งที่รู้ว่าเส้นทาง 260 กิโลเมตร ที่จะต้องรอนแรมไปนั้นมีฝูงฉลามชุกชุม เจ้าหน้าที่ลาดตระเวณ อีกทั้งยังเต็มไปด้วยคลื่นลมพายุยากต่อการเดินเรือ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์