นํ้าภาคกลางขยายวง อยุธยาปิดร.ร.25โรง

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคกลางได้ขยายวงกว้างมากขึ้น เนื่องจากน้ำเหนือไหลทะลักลงมาอย่างต่อเนื่อง

โดยเมื่อวันที่ 5 พ.ย. น้ำจากเขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท ได้ระบายลงมาด้วยความเร็ว 2,560 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำป่าสัก แม่น้ำน้อย และแม่น้ำลพบุรี ที่ไหลผ่านพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ล้นตลิ่งท่วมพื้นที่ 7 อำเภอ ได้แก่ อ.บางบาล เสนา มหาราช บางปะอิน บางไทร ผักไห่ และ อ.พระนครศรีอยุธยา โดยเฉพาะ อ.เสนา น้ำจากแม่น้ำน้อย ไหลเอ่อท่วมศูนย์การค้าย่านธุรกิจของอำเภอ ระดับน้ำสูงกว่า 60 เซนติเมตร วัดและโรงเรียนหลายแห่งถูกน้ำท่วมสูง ชาวบ้านต้องใช้ไม้ทำสะพานใช้สัญจรไปมา


นางปลิดา กุลรุ่งโรจน์ ผู้อำนวยการสำนักงานพื้นที่การศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2 (สพท.พระนครศรีอยุธยา เขต 2) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์น้ำเหนือไหลหลากลงมายังพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

โดยเฉพาะในลุ่มน้ำเจ้าพระยาและลุ่มแม่น้ำน้อย ซึ่งมีโรงเรียนอยู่ในเขตความรับผิดชอบจำนวน 185 โรง ใน อ.บางปะอิน บางบาล บางไทร และ อ.เสนา มีบางโรงเรียนถูกน้ำท่วมสูง เด็กนักเรียนไม่สามารถเดินทางเข้าเรียนหนังสือได้ตามปกติ โดยก่อนหน้านี้ทาง สพท.พระนครศรีอยุธยา เขต 2 ได้สั่งปิดโรงเรียนไปแล้วจำนวน 9 โรง แต่ปริมาณระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยายังคงมีระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มีโรงเรียนในเขตความรับผิดชอบทั้งหมดถูกน้ำท่วมสูง จึงได้มีคำสั่งสั่งปิดโรงเรียนรวมทั้งหมด 25 โรง ถ้าระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยายังสูงขึ้นอีกจะต้องสั่งปิดเพิ่มตามความจำเป็น


สำหรับผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ได้เพิ่มขึ้นอีก 3 ราย

โดยเมื่อค่ำวันที่ 4 พ.ย. นายรักษ์ มนตรีเลิศชัย อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52 ม.4 ต.หลักชัย อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา เดินออกไปดูแปลงนาที่มีน้ำท่วมขัง แล้วเป็นลมจมน้ำในนาข้าวเสียชีวิต อีกรายเช้าวันที่ 5 พ.ย. นายสุชาติ เพิ่มสุวัฒน์ อายุ 53 ปี อาชีพทำนา นำเอาอุปกรณ์การเกษตรไปทำความสะอาดในคลองชลประทานหลังวัดวิมล หมู่ 4 ต.ดอนหญ้านาง อ.ภาชี แล้วพลัดตกน้ำเสียชีวิต รายสุดท้ายได้รับแจ้งว่า มีเด็กจมน้ำและมาเสียชีวิตที่ รพ.พระนครศรีอยุธยา ทราบชื่อ ด.ช.ทวีชัย บุตรรักษา อายุ 7 ขวบ นักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนวัดประดู่ทรงธรรม อยู่บ้านเลขที่ 53/3 ม.5 ต.หันตรา อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา โดยเมื่อเย็นวันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา ด.ช.ทวีชัย กับเพื่อน รวม 4 คน ลงเล่นน้ำในคลองกลางชุมชน แล้วเกิดจมน้ำพร้อมกับ ด.ช.วิชิต บุตรรักษา อายุ 8 ขวบ และมีผู้ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล ด.ช.ทวีชัย เสียชีวิต ส่วน ด.ช.วิชิตอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว
 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์