แห่สมัครสายไหม้ ปลดแล้วป้ายหาลูกเขยเสี่ย

เมียยันผัวไม่เพี้ยนลูกสาวก็ยอมรับแต่ขอดูเองด้วยเผยต้องฝึกงานอีก3ปีถึงจะรู้ผล



ปลดแล้วรับสมัครลูกเขยของเสี่ยบุรีรัมย์ หนุ่มๆ แห่สมัครนับร้อยคนหลังเสี่ยติดป้ายประกาศหาลูกเขย เมียเสี่ยยืนยันสามีไม่เพี้ยน ที่ติดประกาศรับสมัครลูกเขยให้ลูกสาว 4 คน ชี้เป็นความรอบคอบเพราะกลัวคนที่จะมาเป็นลูกเขยจะทำธุรกิจล่ม ส่วนป้ายประกาศเอาเข้ามาเก็บแล้ว เพราะมีคนรู้ข่าวแล้วโทร.มาสอบถามกันไม่ขาดสาย เผยลูกสาวทั้ง 4 คนตอนแรกก็ต่อต้าน แต่ตอนหลังยอมตามใจพ่อ แต่มีข้อแม้ว่าต้องผ่านความเห็นชอบของตัวเองด้วย ส่วนหนุ่มๆ ที่ต้องการเป็นลูกเขยต้องฝึกงานก่อน 3 ปีถึงจะรู้ผลว่าสอบผ่านหรือไม่


จากกรณีนายเสริมเกียรติ กัลป์เจริญศรี อดีตอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ เสี่ยธุรกิจปล่อยสินเชื่อ และหอพักดัง ทรัพย์สินกว่าร้อยล้าน เป็นคนมีชื่อเสียงในจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ติดป้ายประกาศรับสมัครลูกเขยพร้อมกันถึง 4 คน โดยเบื้องต้นผู้สมัครต้องมีคุณสมบัติอายุระหว่าง 25-35 ปี จบการศึกษาไม่ต่ำกว่าชั้น ม.6 มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และเป็นคนดีมีคุณธรรม ล่าสุดพนักงานประจำหอพักได้เก็บป้ายประกาศรับสมัครชั่วคราว เนื่องจากมีหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ที่ต้องการสมัครเข้าคัดเลือกเป็นลูกเขย โทรศัพท์มาสอบถามเป็นจำนวนมากไม่เว้นทั้งกลางวันและกลางคืน จนพนักงานรับโทรศัพท์ตอบคำถามไม่ไหว แต่ยังมีผู้สนใจมาสอบถามที่หอพักอย่างต่อเนื่อง


"4สาว ยังเก็บตัวเงียบ"


เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากข่าวดังกล่าวแพร่กระจายออกไป ลูกสาวทั้ง 4 คนของนายเสริมเกียรติ คือน.ส.วีนัส หรือน้องพิมพ์ อายุ 27 ปี น.ส.พิมพ์ใจ หรือบุ๋ม อายุ 23 ปี น.ส.เมธี หรือน้องเฟอร์ อายุ 22 ปี และคนสุดท้องชื่อ น.ส.ธรณี หรือน้องเบอร์ อายุ 18 ปี ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ ยังเก็บตัวเงียบ ส่วนนายเสริมเกียรติยังไม่สามารถติดต่อได้ ทราบเพียงว่าได้เดินทางไปทำธุระที่จ.เชียงใหม่


นางสุนี กัลป์เจริญศรี ภรรยานายเสริมเกียรติ กล่าวว่า ก่อนที่สามี จะติดป้ายประกาศรับสมัครลูกเขยในครั้งนี้ เรียกลูกสาวทั้ง 4 คนมาคุยกันก่อน เพราะครอบครัวได้จัดสรรธุรกิจให้ลูกสาวมาบริหารดูแล ถึงแม้ลูกสาวทั้ง 4 คน จะรู้สึกต่อต้านในความคิดของพ่ออยู่บ้าง แต่ก็ยอมที่จะทำตาม โดยมีเงื่อนไขว่าการคัดเลือกต้องผ่านความเห็นชอบจากทั้งสองฝ่าย ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มีการโปรยใบปลิวตามต่างอำเภอหลายอำเภอ และได้มีผู้สนใจโทรศัพท์เข้ามาสอบถามเป็นจำนวนมากนับร้อยคน โดยหลักเกณฑ์ผู้ที่จะมาสมัครต้องมีหลักฐาน วุฒิการศึกษา สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน และหลักฐานการทำงาน ซึ่งหากผ่านการพิจารณาต้องมาฝึกงานในธุรกิจที่ครอบครัวมีอยู่ไม่น้อยกว่า 3 ปี จึงจะผ่านเกณฑ์การคัดเลือกได้


"เก็บป้ายลงชั่วคราว"


นางสุนีกล่าวอีกว่า ขณะที่หลายคนมองว่านายเสริมเกียรติเพี้ยนหรือไม่ ถึงแม้ตนจะไม่เห็นด้วย แต่ก็ถือว่าน่าจะเป็นความรอบคอบของผู้เป็นพ่อมากกว่าซึ่งเปิดโอกาสให้ลูกสาวได้มีตัวเลือกมากขึ้น เกรงว่าธุรกิจที่มอบให้ดูแล ผู้ที่จะเข้ามาเป็นลูกเขยร่วมดูแลธุรกิจด้วยนั้น จะไม่ประสบผลสำเร็จอย่างเช่นที่สามีเคยทำมาอยู่แล้ว และในวันนี้ได้เก็บป้ายประกาศลงก่อนชั่วคราว เพราะขณะนี้มีคนรู้เป็นวงกว้างมากแล้ว และมีผู้สนใจโทรศัพท์มาสอบถามอย่างไม่ขาดสาย


นายอนุภาพ สะออนรัมย์ อายุ 28 ปี อาชีพช่างเสริมสวย อยู่บ้านเลขที่ 79 ม.13 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ชายหนุ่มที่มาดูป้ายประกาศรับสมัครบุตรเขย และสนใจจะสมัคร เล่าว่า ลูกสาวทั้ง 4 คนของนายเสริมเกียรติมีบุคลิกดี หน้าตาสวย และจบการศึกษาสูงทุกคน แต่ไม่ทราบหลักเกณฑ์ที่ชัดเจน และยังไม่มั่นใจว่าเป็นความจริง ส่วนคุณสมบัติที่ระบุไว้ตามป้ายประกาศนั้น เชื่อว่าไม่น่าจะเพียงพอ เพราะเชื่อว่าคนที่จะได้เป็นลูกเขยต้องมีฐานะดีทัดเทียมกัน หากเทียบฐานะแล้วตนไม่ได้เสี้ยวของนายเสริมเกียรติเลย เกรงว่าจะไม่ได้รับการยอมรับ





แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์