คนขับแท็กซี่ยกขบวนประท้วงที่จีน


เซี่ยงไฮ้ 3 พ.ย.- คนขับแท็กซี่หลายพันคน รวมตัวกันก่อเหตุประท้วงอย่างรุนแรงในเขตเทศบาลนครฉงชิ่ง ประเทศจีน ทั้งการทุบกระจกรถยนต์และทุบรถตำรวจ ทั้งที่ตามปกติจะไม่ค่อยมีการประท้วงรุนแรงเช่นนี้เกิดขึ้นที่จีน



เว็บไซต์ของหนังสือพิมพ์พีเพิลส์ เดลี่ รายงานว่า คนขับแท็กซี่ในจีน รวมตัวประท้วงเพื่อแสดงความไม่พอใจที่พวกเขามีต้นทุนค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ทั้งยังประสบปัญหาขาดแคลนก๊าซธรรมชาติ และต้องเสียค่าปรับการจราจรที่สูงมาก พวกเขายังไม่พอใจที่ภาครัฐไม่ยอมควบคุมพวกแท็กซี่เถื่อน ซึ่งเข้ามาแย่งรายได้ของผู้ที่ขับแท็กซี่อย่างถูกกฎหมาย



การประท้วงทวีความรุนแรง เมื่อมีแท็กซี่บางคันพยายามฝ่าด่านของผู้ประท้วง ส่งผลให้ผู้ประท้วงที่เป็นคนขับแท็กซี่ด้วยกันตรงเข้าตอบโต้ด้วยการทุบกระจกหน้าต่างแท็กซี่คันดังกล่าว พร้อมไล่ผู้โดยสารลง ทั้งยังถือโอกาสทุบรถตำรวจไปด้วยในคราวเดียวกัน จนมีรถอย่างน้อย 20 คัน รวมถึงรถตำรวจ 3 คัน ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุประท้วงครั้งนี้



คนขับแท็กซี่บางคนให้สัมภาษณ์สื่อยืนยันว่า คนขับแท็กซี่ส่วนใหญ่ไม่ต้องการร่วมวงประท้วง แต่พวกเขาก็ไม่กล้าออกมาขับรถรับ-ส่งผู้โดยสาร เพราะกลัวจะถูกเพื่อนร่วมอาชีพทุบทำลายรถ การประท้วงของคนขับแท็กซี่ในนครฉงชิ่งวันนี้ ส่งผลให้ผู้คนจำนวนมากไม่สามารถเดินทางไปทำงาน หรือไปทำกิจธุระในที่อื่น ๆ ได้ เพราะไม่มีแท็กซี่คอยให้บริการ. -สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์