อภิรักษ์ควงบก.จร.ตรวจสภาพจราจรเปิดเทอม


นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯ กทม. พล.ต.ต.วีระพัฒน์ ตันศรีสกุล ผู้บังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) ลงพื้นที่ตรวจสภาพจราจรช่วงเปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 51 บริเวณ ร.ร.ราชินีบน ถ.สามเสน เขตดุสิต โดยนายอภิรักษ์ กล่าวภายหลังว่า สภาพการจราจรหน้าในวันนี้เป็นไปอย่างคล่องตัว เนื่องจากเป็นพื้นที่นำร่องที่ได้รับความร่วมมือกับเอกชน คือ ห้างสรรพสินค้าแมคโคร สาขาบางกระบือ ที่อนุญาตให้ผู้ปกครองสามารถนำรถยนต์มาจอดยังลานจอดรถ เพื่อส่งบุตรหลานในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน
 

ส่วนมาตรการแก้ไขปัญหาระยะยาว ตนได้สั่งการให้สำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) ร่วมกับกองบังคับการตำรวจจราจร จัดทำแผนที่สถานศึกษาใน กทม.เพื่อสำรวจความหนาแน่ของรถยนต์ในช่วงเวลาเร่งด่วน โดยเน้นในพื้นที่โรงเรียน สถานที่ทำงานชั้นในเพื่อแก้ไขปัญหาให้ตรงจุด โดยในแต่ละพื้นที่อาจมีการแก้ไขปัญหาที่แตกต่าง เช่น สาทร สีลม สามเสน เป็นต้น นอกจากนั้นยังสนับสนุนให้ผู้ปกครองและโรงเรียนเข้าโครงการ school bus บริการรถรับส่ง และการใช้รถโดยสารสาธารณะ 
        

พล.ต.ต.วีระพัฒน์ ตันศรีสกุล ผบก.จร.กล่าวว่า สภาพการจราจรทั่วพื้นที่ กทม.ยังคงสามารถเคลื่อนตัวได้ต่อเนื่อง โดยทางกองฯ ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรอำนวยความสะดวกด้านการจราจรทั่วพื้นที่ กทม.กว่า200 นาย ใช้มาตรการในชั่วโมงเร่งด่วน เปิดการจราจรเต็มช่องทางในช่วงขาเข้า พร้อมเปิดให้รถส่วนบุคคลวิ่งเข้าบัสเลนได้ในถนนบางเส้นเพื่อความคล่องตัว


สำหรับพื้นที่ที่น่าเป็นห่วงคือ ย่านสามเสนและสาธร เนื่องจากเป็นที่ตั้งของโรงเรียนจำนวนมากตามตรอกซอยเฉพาะย่านสามเสนมีทั้งสิ้น 14 โรงเรียน ใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรทั้งสิ้น 50 นาย โดยการจราจรเช้าวันนี้พบว่าด้านหน้าหน้า ร.ร.เซนต์คาเบรียลติดขัดมากที่สุด อย่างไรก็ตาม อยากขอขอความร่วมมือผู้ปกครองใช้เวลารับส่งบุตรหลานหน้าโรงเรียนให้เร็วที่สุด อย่านำอุปกรณ์การเรียนไว้ท้ายรถ แต่ให้นำติดตัวไว้เพื่อความรวดเร็วในการรับ-ส่ง
 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์