สู่ขวัญอึ้งชาวNetโพสต์ควรตืบสรยุทธ์


"สู่ขวัญ" อึ้ง ชาวเน็ตโพสต์ "สรยุทธ" ควรโดนตืบตาม "วิศาล" ป้อง ขี้เกรงใจไม่ดุดันเหมือนใน TV เชื่อ ประสบการณ์มากคุมสถานการณ์ได้


หลังจากกรณีพิพาท ระหว่าง "วิศาล ดิลกวณิช" กับ "นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" ก็ดูเหมือนว่า คนในช่อง 3 จะปิดปากเงียบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่อะไรไม่ว่า แทนที่คนจะเห็นใจผู้ถูกกระทำ ดันมีแต่แรงส่งเสริม หนำซ้ำยังลามไปจนถึง "สรยุทธ สุทัศนะจินดา" ผู้ดำเนินรายการและผู้ประกาศข่าวอีกคน ที่มีสไตล์การถามดุดันคล้ายกันว่า สมควรจะโดนซะอีกคน โอ้แม่เจ้า....ในฐานะเพื่อนร่วมงานที่รู้ใจ อย่าง "สู่ขวัญ บูลกุล" ถึงกับตกใจ เมื่อได้ทราบถึงกระแสดังกล่าว พร้อมออกโรงป้องว่า นิสัยแท้จริงไม่ใช่คนดุดันอย่างในทีวีหนำซ้ำยังขี้เกรงใจคนอีกต่างหาก

"แต่ละท่านก็เป็นคนที่มีประสบการณ์ในการทำงานมานานแล้ว และมีการสไตล์การทำงานเฉพาะตัวเฉพาะท่าน รูปแบบของการสัมภาษณ์ที่สด และไม่ได้มีการตระเตรียมกันมาก่อน ก็ต้องใช้ประสบการณ์ของคนผู้สัมภาษณ์มากพอสมควรพี่ก็คิดว่าแต่ละคนรู้ขีดจำกัด อะไรมากไป อะไรน้อยไป อะไรที่ควรหรือไม่ควร อะไรคือตัวเค้า อะไรที่ไม่ใช่ อีกอย่างที่สำคัญมากคือ เราต้องรู้อารมณ์ นอกจาก เนื้อหาที่เราฟังอยู่ เราต้องรู้ว่า คนที่ถูกสัมภาษณ์กำลังยังไง แต่พี่ก็เชื่อว่าทั้งสองท่านสามารถทำได้ดี เพราะมีประสบการณ์มากอยู่แล้ว แต่พี่ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับคุณวิศาล อาจจะเป็นความบังเอิญที่เกิดขึ้น ก็เชื่อว่า ถ้าย้อนเวลากลับไปได้คุณชูวิทย์ ก็คงไม่อยากให้เกิดขึ้น ตัวคุณวิศาลเอง ก็อาจจะระวังมากขึ้นด้วยเหมือนกัน ทั้งสองคนก็รู้สึกเสียใจที่เกิดขึ้นแบบนั้น"

คุณสรยุทธ มีปรึกษามั้ยว่าควรจะลดความดุดันลงมั้ย "พี่ยุทธรู้ว่าทำอะไรอยู่ พูดตรง ๆ พี่ยุทธอยู่กับรายการสัมภาษณ์มาตลอดชีวิตการทำงานของเค้า พี่เชื่อว่าประสบการณ์ ความหลากหลายของผู้สัมภาษณ์และอารมณ์ เหมือนเป็นบทเรียนที่ดีสำหรับเค้าว่า เค้าควรที่จะไปได้ไกลแค่ไหนในการสัมภาษณ์แต่ละครั้ง" สรยุทธเองก็ได้ชื่อว่าเป็นป๋าเสี้ยม

"แล้วแต่ใครจะตั้งสมญานามอะไรให้เค้านะคะ ที่สำคัญที่สุด ไม่ใช่ว่าใครจะบอกว่าเราเป็นยังไง เราต้องรู้ว่าเราทำอะไรอยู่ แล้วเป็นยังไง"

โดยส่วนตัวคิดยังไงกับคำวิจารณ์ว่า สรยุทธ ถามคำถามไม่ให้เกียรติคนอื่น "ในฐานะพี่ที่รู้จัก เค้าเป็นคนที่ขี้เกรงใจคนมาก ไม่ว่าในทีวีเราจะเห็นความดุเดือด หรือ คำถามในเชิงรุกมาขนาดไหน แต่พี่ยุทธกับแหล่งข่าวทุกคนสนิทกัน ซึ่งนั่นเป็นบทบาทหนึ่งที่เราเห็นในทีวีแต่ละคนมีประสบการณ์ในการทำงานและได้เรียนรู้ในชีวิตการทำงานของตัวเอง คนสัมภาษณ์รู้ลิมิต"

พักหลังๆ สรยุทธ ค่อนข้างโดนวิจารณ์เยอะรู้สึกยังไงบ้าง "มันต้องมีทั้งคนชอบและคนไม่ชอบ เหมือนทุกคนที่อยู่ในทุกวงการ นักร้อง นักแสดง พิธีกร ข่าว พี่คงตอบแทนเสียงส่วนใหญ่ไม่ได้ เพราะไม่ทราบจริง ๆ ว่าใครคิดยังไงบ้าง แต่พี่เชื่อ พี่ยุทธ รักในหน้าที่และอาชีพตัวเอง พยายามรับผิดชอบหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ส่วนใครจะมองยังไง เป็นสิทธิ์ของทุกคน แต่มุมมองของคนที่อยู่รอบ ๆ เราก็ต้องฟังเป็นอย่างยิ่ง แต่ขณะเดียวกัน พี่ยุทธ ก็รู้ว่าตัวเองทำอะไรอยู่"

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์