บุกงัดกุฏิผช.เจ้าอาวาส ฉกเงินบริจาค 1.2 ล้าน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 25 มิ.ย.

พ.ต.ท. ธนาวุฒิ ประเสริฐนู พนักงานสอบสวน (สบ.2) สน. พลับพลาไชย 2 รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ภายในวัดปทุมคงคาราชวรวิหาร ถนนทรงเสริม แขวงและเขตสัมพันธวงศ์ กทม. จึงรุดไปตรวจสอบสวนพร้อมด้วย พ.ต.อ.สาโรช ซุ่นทรัพย์ ผกก. พ.ต.ท.กุลเชษฐ์ บางพราน สว.สส. และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานนิติวิทยาศาสตร์ตำรวจ


ที่เกิดเหตุเป็นกุฏิครึ่งปูนครึ่งไม้ทรงโบราณสูง 2 ชั้นของพระมงคลวุฒาจารย์ อายุ 90 ปี ผู้ช่วยเจ้าอาวาส ถูกคนร้ายทุบกระจกช่องระบายอากาศตรงขอบหน้าต่างมุดเข้าไปรื้อทรัพย์สินกระจุยกระจาย ตู้เก็บของ และลิ้นชักโดนค้นกวาดเอาเงินสดจำนวน 1.2 ล้านบาท ที่เป็นเงินบริจาคจากชาวบ้านหายไปทิ้งเพียงไขควง 2 อัน พวงกุญแจไฟฉายอีก 1 อัน ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงเก็บลายนิ้วมือแฝงไว้เป็นหลักฐานตรวจเปรียบเทียบหาผู้กระทำผิดต่อไป


พระมงคลวุฒาจารย์เผยถึงรายละเอียดว่า

ปกติพำนักอยู่ที่กุฏิเพียงคนเดียว ก่อนเกิดเหตุเมื่อเย็นวันที่ 23 มิ.ย. มีกิจนิมนต์ไปทำบุญบ้านญาติโยมที่ อ.สามพราน จ.นครปฐม เป็นเวลา 2 วัน โดยล็อกกุฏิไว้เรียบร้อย เพิ่งกลับมาเมื่อตอนเช้าถึงพบว่าถูกคนร้ายแอบเข้าไปขโมยเอาเงินจำนวนล้านกว่าบาทจนหมดเกลี้ยง

ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปทุมคงคาราชวรวิหาร ระบุอีกว่า เงินสดที่หายไปเป็นเงินที่ชาวบ้านผู้มีจิตศรัทธานำมาบริจาคให้วัดเพื่อไว้บูรณะโบสถ์ อยู่ระหว่างรอส่งมอบให้กรรมการวัดดำเนินการ และไม่มีใครรู้ว่าตนเก็บไว้ในลิ้นชักตู้ แต่ยังไม่อยากสันนิษฐานว่า ใครอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อาจเป็นพวกวัยรุ่นที่ติดยาเสพติดภายในชุมชนใกล้เคียงกับวัดที่มักจะมาขอเงินเป็นประจำ




เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพุ่งเป้าไปที่คนในวัด

ที่รู้ความเคลื่อนไหวของพระมงคลวุฒาจารย์เป็นอย่างดีว่าทำหน้าที่รับผิดชอบเก็บเงินเตรียมบูรณะโบสถ์นับล้านบาทของวัดเอาไว้ จึงฉวยโอกาสที่พระมงคลวุฒาจารย์ ปิดกุฏิเพื่อเดินทางไปทำกิจนิมนต์ต่างจังหวัด 2 วัน แอบเข้าไปรื้อค้นขโมยเงินดังกล่าว ฝ่ายสืบสวน สน.พลับพลาไชย 2 กำลังระดมทีมออกหาข่าวความเคลื่อนไหวกลุ่มผู้ต้องสงสัยใจบาปนี้แล้ว




แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์