หนูน้อยขวบเศษกลืนตะปูติดคอ


ซนคว้าเข้าปาก"แม่"ล้วงไม่ทันต้องนำส่งรพ.


อุทาหรณ์สอนใจพ่อแม่มีลูกน้อย หนูน้อยวัย 1 ขวบ 7 เดือน เมืองขุนแผน คว้าตะปู 1.5 นิ้วใส่ปาก ไหลลงคอต่อหน้าแม่ ฝ่ายแม่แทบช็อกพยายามล้วงคอลูกน้อยแต่ไม่สำเร็จ รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลในพื้นที่ช่วยเหลือก็ไม่เป็นผล พบตะปูค้างในหลอดอาหาร ต้องรีบส่งตัวรักษาที่ รพ.เด็ก กทม. มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ-เครื่องมือทันสมัยกว่า


หนูน้อยไร้เดียงสากลืนตะปูลงท้องต้องส่งตัวรักษาที่กรุงเทพฯ ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 30 ต.ค. นพ.ปัญจพล วิทิตวโรดม แพทย์เวร รพ.สมเด็จพระสังฆราชองค์ ที่ 17 ได้จัดรถโรงพยาบาล ส่งตัว ด.ช.กิตติทัด ปัญญาสิงห์ หรือน้องทัด อายุ 1 ขวบ 7 เดือน ที่กลืนตะปูขนาด 1.5 นิ้วลงท้อง ไปรักษาตัวที่ รพ.เด็ก กรุงเทพฯ เพื่อให้นายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางเกี่ยวกับกุมารเวชที่มีเครื่องมือทันสมัยกว่าให้ความช่วยเหลือนำตะปูออกมา โดยหนูน้องคนดังกล่าวเข้ารับการรักษาที่ รพ.สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 เมื่อวันที่ 29 ต.ค. แพทย์เอกซเรย์พบว่ามีตะปูขนาดความยาว 1.5 นิ้ว ติดอยู่ในหลอดอาหารช่วงหน้าอกด้านซ้าย จากนั้น นพ.ปัญจพลและแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ใช้เครื่องมือทางการแพทย์ให้ความช่วยเหลือแต่ก็ไม่เป็นผล



สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 29 ต.ค. ผู้สื่อข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี ทราบข่าวว่ามีเด็กกลืนตะปูควงเข้าไปในท้องมารักษาตัวอยู่ที่ รพ.สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบและพบกับนายบุญหลง ปัญญาสิงห์ อายุ 22 ปี พร้อมด้วย นางรัศมี น้ำใจดี อายุ 21  ปี อยู่บ้านเลขที่ 61/1 หมู่ 2 ต.ไผ่กองดิน อ.บางปลาม้า พ่อและแม่ของน้องทัด

โดยนางรัศมีกล่าวด้วยเสียงสั่นเครือว่า ก่อนเกิดเหตุตนปวดท้องเข้าห้องน้ำ จึงได้ปล่อยให้น้องทัดนั่งเล่นตามลำพัง เมื่อเสร็จธุระออกมาจากห้องน้ำเห็นน้องทัดใช้มือขวาหยิบตะปูอยู่หลายตัว ด้วยความตกใจตนจึงรีบเข้าไปแย่งตะปูออกจากมือบุตรชาย

จากนั้นน้องทัดอ้าปากร้องไห้เสียงดังลั่น เมื่อสังเกตดูจึงเห็นว่าบุตรชายได้อมตะปูอยู่ในปาก 1 ตัว จู่ ๆ ตะปูได้ลื่นไหลเข้าไปในปากและลำคอบุตรชายต่อหน้าต่อตา ตนพยายามล้วงเข้าไปในลำคอบุตรชายเพื่อจะนำตะปูออกมาแต่ไม่สำเร็จจึงได้รีบนำตัวส่งรักษาเพื่อให้แพทย์เร่งช่วยเหลือดังกล่าว.
 

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์