เทศกาลฮาโลวีนออบอวลด้วยกลิ่นไอการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ


แฟชั่นเทศกาลวันปล่อยผี หรือ ฮาโลวีน ในคืนวันที่ 31 สิงหาคมในปีนี้ เต็มไปด้วยอิทธิพลจากการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 4 พฤศจิกายน หน้ากากเป็นรูปใบหน้าของบารัก โอบาม่า กับจอห์น แมคเคน สองคู่สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของพรรคเดโมแครตและรีพับลิกัน ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ขณะที่แฟชั่นฮิตวันฮาโลวีน ของชายแต่งหญิงในกรุงวอชิงตัน ดีซี คือ แต่งกายเลียนแบบนางซารา เพลิน ผู้สมัครชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในชุดที่กลายเป็นสัญลักษณ์ประจำตัวเธอ คือ สูทสีแดง ร้องเท้าส้นสูงสีดำ และแว่นตาไร้กรอบ


โรงเรียนทั่วสหรัฐฯ ถูกสั่งห้ามจัดขบวนพาเหรดเครื่องแต่งกายวันฮาโลวีน และงานฉลองอื่นๆ ซึ่งรวมทั้งในรัฐคอนเนคติกัตที่เจ้าหน้าที่ด้านการศึกษาใหเหตุผลว่ารบกวนการเรียน และทำให้เสียเวลาเรียน ส่วนที่เมืองปูยัลลัพ รัฐวอชิงตัน มีการคำสั่งห้ามโรงเรียนจัดงานเลี้ยงและขบวนพาเหรด

สำหรับเทศกาลนี้มาตั้งแต่ปี 2547 และยังมีผลบังคับใช้อยู่ ด้วยเหตุผลว่าเสียเวลาเรียนที่มีจำกัดและยังอาจสร้างความไม่พอใจให้กับผู้นับถือศาสนานิกายเพแกน วิคแคน ซึ่งเชื่อในเรื่องแม่มด

ผู้บริหารโรงเรียนแห่งหนึ่งในรัฐนี้บอกด้วยว่า ผู้ปกครองที่เป็นชาวคริสเตียนอนุรักษ์นิยม เป็นผู้ที่คัดค้านการฉลองเทศกาลนี้มากที่สุด เพราะมองว่าเกี่ยวพันกับความเชื่อทางศาสนาที่พวกเขาไม่ชื่นชอบ ขณะที่คนส่วนใหญ่มองเพียงว่าเป็นการเล่นสนุกของเด็กๆ แต่บางครั้งการเล่นสนุกก็มีข้อจำกัด รวมทั้งการที่เจ้าหน้าที่รัฐแคลิฟอร์เนีย บีบให้ชาวเมืองเวสต์ ฮอลลีวู้ดคนหนึ่ง ยอมปลดหุ่นเหมือนของนางเพลินในชุดแดง ที่ถูกแขวนคออยู่กับเพดานหลังคาด้านนอกบ้านของเขา หลังจากเรื่องนี้กลายเป็นข่าวไปทั่วโลก และทำให้มีคนหลายสิบคนชุมนุมประท้วง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์