ฝรั่งเศสจับเพิ่มแกงค์แฮคส์บัญชีผู้นำ


เอเอฟพี รายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจฝรั่งเศสได้จับเพิ่มแกงค์แฮคส์ข้อมูลบัญชีเงินฝาก"ซาร์โกซี" หลังจากก่อนหน้านี้ได้มีการจับกุมกลุ่มผู้ต้องสงสัยไปแล้ว 3 คน


สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานเมื่อวันพุธ โดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจฝรั่งเศส ได้จับกุมผู้ต้องสงสัยเพิ่มอีก 3 คนในการสืบสวนคดีแกงค์แฮคข้อมูลบัญชีเงินฝากในธนาคารของประธานาธิบดีนิโกลาร์ส์ ซาร์โกซี ของฝรั่งเศส และได้มีการถอนเงินในบัญชีดังกล่าวออกมาด้วย โดยการจับกุมล่าสุดนี้ มีขึ้นหลังจากก่อนหน้านี้ได้มีการจับกุมกลุ่มผู้ต้องสงสัยไปแล้ว 3 คน

ในวันเดียวกัน ศาลฝรั่งเศสไม่รับฟ้องคำร้องของทนายความผู้นำฝรั่งเศส ที่ขอให้สั่งห้ามบริษัทผู้ผลิตตุ๊กตาวูดู หยุดขายและเก็บสินค้าออกจากท้องตลาด หลังจากก่อนหน้านี้ ทนายความของประธานาธิบดีซาร์โกซี ได้ยื่นคำร้องไปยังศาลให้มีคำสั่งห้ามบริษัท เค แอนด์ บี เอดิชั่น ผู้ผลิตตุ๊กตาวูดู สำหรับการสาปแช่งนายซาร์โกซี ยุติการขายสินค้าดังกล่าว เพราะถือเป็นการทำลายชื่อเสียง อีกทั้งเป็นการละเมิดสิทธิด้านภาพลักษณ์ ภายใต้กฎหมายของฝรั่งเศส แต่ผู้พิพากษาศาลแขวงกรุงปารีส พิจารณาแล้วเห็นว่า สินค้าดังกล่าวมีลักษณะเสียดสีเชิงขำขัน ไม่มีเจตนาหมิ่นประมาทแต่อย่างใด

ตุ๊กตาดังกล่าวที่มีลักษณะคล้ายหมอนปักเข็ม เป็นรูปใบหน้าและตัวประธานาธิบดีซาร์โกซี พร้อมสอนวิธีสาปแช่ง กับมีประวัตินายซาร์โกซีในเชิงเสียดสีประกอบด้วย จำหน่ายชุดละ 12.95 ยูโร (ราวๆ560 บาท ) และได้รับความนิยมจากลูกค้าเป็นอย่างมาก


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์