รถผสมปูนขยี้ปิกอัพ พระครู-โยมดับ 5 ศพ

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 24 มิ.ย. ร.ต.อ.โอภาส ประทุมคำ ร้อยเวร สภ.ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถชนกันมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย บริเวณถนนนิคมลำตะคอง ระหว่าง กม.8-9 บ้านคลองยาง หมู่ 15 ต.หนองสาหร่าย ไปสอบสวนที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.ท.ธนพงศ์ ธนโพธิ์ชัย รอง ผกก.รักษาการ หน.สภ.ต.หนองสาหร่าย หน่วยกู้ภัยปากช่องและหน่วยกู้ชีพ รพ.ปากช่องนานา

พบรถปิกอัพโตโยต้า วีโก้ ทะเบียน ผก 9452 นครราชสีมา สภาพพังยับจอดขวางกลางถนน มีศพผู้เสียชีวิตติดอยู่ในรถ 3 ศพ ทราบชื่อนายชาญชัย คันฑาจิตร อายุ58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 131 หมู่ 3 ต.สุขเกษม อ.ปักธงชัยคนขับ พระครูบวรชัยธวัช หรือหลวงพ่อเกลี้ยง อายุ 65 ปี เจ้าอาวาสวัดมะค่าและเจ้าคณะตำบลดอน เขต 1 อ.ปักธงชัย และอีกศพเป็นหญิงไม่ทราบชื่อ ส่วนผู้บาดเจ็บมีทั้งหมด 5 คน ล้วนอาการสาหัส ลำเลียงส่ง รพ.ปากช่องนานา แต่เสียชีวิตภายหลังอีก 2 ศพ คือนางมูล ชาญสำโรงกับนางหลง ทะนงสำโรง

ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 3 คนทราบชื่อนางสำราญ ระวังสำโรง อายุ 32 ปี ด.ช.ศักดิ์ชัย ระวังสำโรง อายุ 9 ขวบ ลูกของนางสำราญ และนายดอน ไหวจังหรีด อายุ 39 ปี แพทย์รับรักษาเบื้องต้นแล้วส่งรักษาต่อที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา เนื่องจากอาการสาหัสเป็นตายเท่ากัน


ส่วนรถคู่กรณีมี 2 คัน พลิกตกลงข้างทาง 1 คัน

เป็นรถผสมปูนของบริษัทวิษณุภัณฑ์ จำกัด ทะเบียน 85-1181 นครราชสีมา กับรถผสมปูนของ หจก.ธนธารคอนกรีต ทะเบียน 83-2654 นครราชสีมา จอดอยู่กลางถนน ด้านหน้ายุบ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมนายสมเกียรติ สังข์เงิน อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 326 หมู่ 9 ต.หนองสาหร่าย คนขับรถผสมปูนของ หจก.ธนธารคอนกรีต ดำเนินคดีข้อหาขับรถประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วนโชเฟอร์รถผสมปูนของบริษัทวิษณุภัณฑ์ จำกัด ทิ้งรถหลบหนี

สอบสวนทราบว่า รถปิกอัพพาทั้งคนตายและบาดเจ็บกลับจากงานศพที่วัดหนองสาหร่ายเพื่อจะกลับบ้านที่ อ.ปักธงชัย โดยมีนายชาญชัย เป็นคนขับ โดยมีรถผสมปูนของบริษัทวิษณุภัณฑ์ จำกัด วิ่งตามหลัง ระหว่างนั้นฝนตกหนักมองไม่เห็นทาง ถึงที่เกิดเหตุรถปิกอัพได้ชะลอความเร็ว ทำให้รถผสมปูนวิ่งมาด้วยความเร็วพุ่งชนท้ายอย่างจัง ทำให้รถปิกอัพหมุนคว้างข้ามไปขวางเลนฝั่งตรงข้าม เป็นจังหวะเดียวกันรถผสมปูนของ หจก.ธนธารคอนกรีต วิ่งสวนมาพอดี พุ่งขยี้รถปิกอัพซ้ำอย่างแรงจนพังยับเยิน ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว


แหล่งข่าว : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์