ซีพี ยันไข่ไก่สด-ผลิตภัณฑ์อาหารปลอดสารเมลามีน

วันนี้ (29 ต.ค.) นายสุพัฒน์ ศรีธนาธร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสด้านการตลาด บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพี กล่าวยืนยันว่า ไข่ไก่และผลิตภัณฑ์อาหารจากเนื้อสัตว์ภายใต้ตราสินค้า ซีพี

ปลอดสารเมลามีนที่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภค เนื่องจากกระบวนการผลิตทุกขั้นตอนได้มาตรฐาน ตั้งแต่การคัดเลือก พ่อ แม่พันธุ์ อาหารที่ใช้เลี้ยง และวิธีการเลี้ยงซึ่งเป็นระบบฟาร์มปิด โดยเฉพาะในส่วนของไข่ไก่สดมีฉลากสินค้า วันที่ผลิต วันหมดอายุ สามารถตรวจสอบแหล่งที่มาได้ นอกจากนี้ ยังได้รับรองมาตรฐานการผลิตระดับสากล เครื่องหมายอาหารปลอดภัยจากกระทรวงสาธารณสุข จึงมั่นใจได้ว่าปลอดภัยต่อการบริโภคอย่างแน่นอน 
 

นายสุพัฒน์ กล่าวอีกว่า จากข่าวการตรวจพบสารเมลามีนในไข่ไก่สดทั้งที่ประเทศฮ่องกง และญี่ปุ่น จะไม่กระทบต่อยอดขายอย่างแน่นอน


เนื่องจากซีพี ส่งไข่ไก่ขายในประเทศดังกล่าวในสัดส่วนที่น้อยมาก โดยส่วนใหญ่ใช้บริโภคในประเทศ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าในระยะสั้นนี้ อาจมีผลด้านจิตวิทยาต่อผู้บริโภคที่ตัดสินใจซื้อสินค้า ซึ่งเป็นปัจจัยด้านการตลาดที่ไม่สามารถควบคุมได้

วันเดียวกันนี้ สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีนกำลังตรวจสอบตามรายงานข่าวกรณีไข่จากบริษัทท้องถิ่นปนเปื้อนสารเมลามีน พร้อมประกาศลงโทษผู้กระทำผิดอย่างหนัก

ทางการเมืองต้าเหลียน กล่าวถึงกรณีที่ตรวจพบไข่จากบริษัทท้องถิ่นในฮ่องกง มีสารเมลามีน เมื่อวันที่ 6 ก.ย.  แต่ไม่ได้ระบุชื่อบริษัท แต่จากรายงานเบื้องต้นระบุเป็นบริษัทฮั่นเหว่ย กรุ๊ป ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ผลิตไข่ชั้นนำของจีน การพบไข่ปนเปื้อนสารเมลามีน ทำให้เกิดกระแสวิตกกันว่า สารเมลามีนที่ทำให้ทารกเสียชีวิต 4 ราย และป่วยอีก 53,000 ราย   อาจปนเปื้อนอยู่ในสินค้าอาหารของจีนมากกว่าที่คิดไว้  แม้ขณะนี้จะพบสารเมลามีนแต่ในผลิตภัณฑ์นม หรือสินค้าที่มีนมเป็นส่วนประกอบเท่านั้น

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์