ผอ.รร.วัดเบญฯ ขอร้องพันธมิตรฯ เปิดถนนเช้า-เย็น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้ (29 ต.ค.) เป็นวันเปิดภาคเรียนวันที่ 2 ของโรงเรียนมัธยมวัดเบญจมบพิตร ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับทำเนียบรัฐบาล

พื้นที่ชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ครูและนักเรียนทยอยเดินทางมาเรียนตามปกติ โดยใช้เส้นทางถนนศรีอยุธยา ทั้งรถส่วนตัวและมาเอง ครูและนักเรียนจำนวนหนึ่งบอกว่า มีความเคยชินและปรับตัวกับความเปลี่ยนแปลงจากการชุมนุมได้แล้ว ไม่ส่งผลกระทบกับการเรียนการสอน แต่ยังคงเห็นว่าผลกระทบด้านการจราจรยังเป็นปัญหาสำคัญอยู่ ทำให้เดินทางมาลำบากมากขึ้น คนใช้รถส่วนตัวก็ต้องอ้อมและเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงยิ่งขึ้น


นายนาวี ยั่งยืน ผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมวัดเบญจมบพิตร ซึ่งออกมายืนรอรับนักเรียนตั้งแต่ช่วงเช้า กล่าวว่า นักเรียนส่วนใหญ่ปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ได้แล้ว

ไม่มีเสียงรบกวนในเวลาเรียน ภาคเรียนที่แล้วมีการปิดเรียนไปหลายวัน ต้องสอนชดเชยช่วงเย็นและวันเสาร์ แต่ที่ยังคงได้รับความเดือดร้อนกันมาก คือการเดินทาง การปิดถนนพิษณุโลก หน้าทำเนียบฯ ซึ่งเคยเป็นเส้นทางเข้าออกหลักของครูและนักเรียน ทำให้ผู้ปกครองหรือนักเรียนต้องเดินทางไกลและอ้อมยิ่งขึ้น โดยเฉพาะนักเรียนที่มารถประจำทาง ต้องเดินไกลนับกิโลเมตร จากสนามม้านางเลิ้ง หน้าคุรุสภา หน้าสวนสัตว์ดุสิต มาถึงโรงเรียน

"ตอนนี้อนุโลมให้ครูและนักเรียนมาสายได้ไม่เกินคาบเรียนที่ 1 เพราะเข้าใจว่าการจราจรติดขัดอยู่แล้ว ยิ่งถนนสายหลักมีการปิดเช่นนี้ อยากขอร้อง ขอความอนุเคราะห์ ให้ทางผู้ชุมนุมเปิดเส้นทางถนนพิษณุโลกให้กับครูและนักเรียนอย่างน้อยในช่วงเช้ากับช่วงเย็น ให้การจราจรสะดวกสบายคล่องตัวมากขึ้น นักเรียนจะได้มาเรียนด้วยความสุขและปลอดภัย ซึ่งผู้ปกครองก็มาบอกว่าต้องการเช่นนี้ด้วย" นายนาวี กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์