ทลายแหล่งประกอบRKKรวบ5ผู้ต้องสงสัย


เมื่อเวลา 06.00 น. เรือเอกธงรบ วีระจิตร ผบ.ร้อย ร.ที่ 1 ชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 32 ได้ร่วมสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาสและเจ้าหน้าที่ชุดนิติวิทยาศาสตร์ของแพทย์หญิงคุณหมอพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ จำนวน 150 นาย
 
ใช้กฎอัยการศึกในการบุกจู่โจมตรวจค้นเป้าหมาย 5 จุด ในพื้นที่บ้านแบรอ ม.2 ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จุดเกิดเหตุที่คนร้ายจุดชนวนระเบิดและใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มซ้ำ ร.ต.ต.ไมตรี บัวคำ รอง สว.ป.สภ.ปะลุกาสาเมาะ และพวกได้รับบาดเจ็บ 8 นาย ขณะนั่งรถยนต์สายตรวจเพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทาง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 ต.ค. 51 ที่ผ่านมา
      
จากการตรวจค้นนานกว่า 1 ชั่วโมง สามารถทลายแหล่งประกอบวัตถุระเบิดที่ก่อสร้างเป็นโรงเรือนชั่วคราวหลังหมู่บ้านห่างจากถนนสายหลัก ประมาณ 100 เมตร พร้อมผู้ต้องสงสัย จำนวน 5 คน คือ
 
1.นายอนันต์ สาและ

2.นายมะยูดิง กะมะ

3.นายอับดุลสอมาตร เซ็ง
 
4.นายยะยา ตูแกบือซีและ

5.นายม๊ะยูดิง กะมะ

พร้อมของกลางที่วางอยู่ในโรงเรือน ประกอบด้วย เครื่องเชื่อมไฟฟ้า เครื่องเชื่อมแก๊ส ดินดำ เหล็กหมุดยึดรางรถไฟ เหล็กเส้นตัดสั้น ตะปู น็อต เสียมขุด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำตัว 5 ผู้ต้องสงสัยมาทำการตรวจสอบขยายผล

และพบว่าตามร่างกายทั้ง 5 คน มีสารปนเปื้อนวัตถุระเบิด จึงได้อาศัย พรก.ในการควบคุมตัวไปทำการสอบสวนขยายผลต่อที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์