อสส.ยังรอเอกสารคำพิพากษาทักษิณ


ผ่านไป 7 วัน คณะทำงานอัยการ ติดตามตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ยังรอเอกสารคำพิพากษาคดีที่ดินรัชดา และหมายจับอย่างเป็นทางการ ก่อนเรียกประชุมคณะทำงานเขียนคำร้อง เดินหน้าประสานรัฐบาลอังกฤษ


นายถาวร พานิชพันธ์ รองอัยการสูงสุด ในฐานะประธานดูแลติดตามการส่งผู้ร้ายข้ามแดน เปิดเผยความคืบหน้า การติดตามตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ถูกศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 2 ปี ในคดีทุจริตจัดซื้อที่ดินย่านรัชดา ว่า คณะทำงานอัยการ ยังเดินหน้ารวบรวมหลักฐานและรายละเอียดต่างๆ ให้ครบถ้วนสมบูรณ์

แต่ทั้งนี้ จะต้องรอเอกสารคำพิพากษาจากศาลฎีกาทั้งหมด และหมายจับจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก่อนเรียกประชุมคณะทำงาน และนำมาพิจารณาเปรียบเทียบกับเอกสารที่ทางคณะทำงานเตรียมไว้ ก่อนเร่งเขียนคำร้องเพื่อขอตัวจำเลยกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย ซึ่งหากคณะทำงานอัยการ ได้รับเอกสารคำพิพากษาและหมายจับแล้ว ก็สามารถเดินหน้าดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องได้ทันที

ขณะที่ นายศิริศักดิ์ ติยะพรรณ อธิบดีอัยการฝ่ายต่างประเทศ กล่าวยืนยันว่า หากทางคณะทำงานอัยการ ได้เอกสารต่างๆ ครบถ้วนแล้ว ก็ต้องดูรายละเอียดของคำพิพากษา ก่อนทำคำร้องเพื่อขอตัวจำเลยผ่านกระทรวงการต่างประเทศ รวมทั้งมีการติดต่อกันเป็นการภายในกับทางอัยการอังกฤษ ผ่านช่องทางตามสนธิสัญญาของทั้งสองประเทศ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์