รวบ 2 อเมริกันผิวขาว วางแผนฆ่า โอบามา

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า วานนี้ (27 ต.ค.) ตามเเวลาท้องถิ่น ทางการสหรัฐฯ ได้จับกุมชาย 2 คน ไว้ทรงผมติดหนังศีรษะและเชิดชูผิวขาว

หลังพบว่าวางแผนกราดยิงชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกันไม่ต่ำกว่า 100 คน และจะลอบฆ่านายบารัค โอบามา ตัวแทนพรรคเดโมแครต ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ
กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ แถลงว่า นายแดเนียล โควาร์ท วัย 20 ปี และนายพอล ชเลสเซลแมน วัย 18 ปี ถูกจับกุมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา (22 ต.ค.) ที่รัฐเทนเนสซี ในข้อหาครอบครองปืนโดยผิดกฎหมาย ข่มขู่ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี และสมคบกันจะปล้นร้านจำหน่ายปืน

นายไบรอัน วีคส์ สายลับของสำนักงานควบคุมแอลกอฮอล์ ยาสูบ และอาวุธปืน ให้การต่อศาลเมืองเมมฟิสว่า บุคคลทั้งสองคุยกันเรื่องจะกราดยิงคนไม่เลือกหน้าที่โรงเรียน

ซึ่งมีนักเรียนส่วนใหญ่เป็นชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกัน โดยวางแผนจะฆ่า 88 คน ตัดศีรษะ 14 คน แล้วจะปิดท้ายการก่อเหตุรุนแรงด้วยการขับรถไล่จ่อยิงนายโอบามา นอกจากนี้ ยังระบุด้วยว่า จะแต่งชุดทักซิโดสีขาว สวมหมวกสูง ในการก่อเหตุ และพร้อมยอมตาย

นายโควาร์ท ชาวเมืองเบลส์ รัฐเทนเนสซี รู้จักกับนายชเลสเซลแมน ชาวรัฐอาร์คันซอ ทางอินเทอร์เน็ต เมื่อ 1 เดือนก่อน ทั้งคู่มีความคิดความเชื่อฝังใจเรื่องอำนาจของคนผิวขาว และวัฒนธรรมสกินเฮด

ทั้งนี้ นายโอบามา ได้รับความคุ้มครองจากหน่วยราชการลับตั้งแต่ช่วงแรกๆ ของการหาเสียงเลือกตั้ง เร็วกว่าผู้สมัครคนอื่นๆ ที่เคยมีมา
และเมื่อปลายเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จับกุมชาย 3 คน ซุกซ่อนอาวุธ ที่เมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด สถานที่จัดการประชุมใหญ่พรรคเดโมแครต ต่อมาทางการแจ้งว่า ไม่เป็นอันตรายต่อนายโอบามาแต่อย่างใด

ขณะที่ การหาเสียงของ นายบารัค โอบามา และนายจอห์น แมคเคน ก็เข้มข้นขึ้น เมื่อทั้งคู่เร่งหาเสียงในรัฐโอไฮโอ ช่วงสัปดาห์สุดท้ายก่อนถึงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ 4 พ.ย.นี้


โดย นายโอบามา หาเสียงที่เมืองแคนตัน รัฐโอไฮโอ กล่าวว่า เหลืออีกเพียงสัปดาห์เดียวก็จะถึงจุดจบของการเมืองที่มีแต่การแบ่งแยกเป็นฝักฝ่าย และว่า ตลอดเวลา 22 เดือนของการหาเสียงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ นายแมคเคนไม่ได้แสดงให้ชาวอเมริกันเห็นว่า มีนโยบายเศรษฐกิจที่ต่างจากของประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช อย่างไร และความเสี่ยงที่สุด คือ การให้นายแมคเคน ดำเนินนโยบายเศรษฐกิจเช่นเดียวกับที่ประธานาธิบดีบุช ทำกับชาวอเมริกันมาตลอด 8 ปี

ขณะที่นายแมคเคน หาเสียงที่เมืองคลีฟแลนด์ เมืองใหญ่ที่สุดในรัฐโอไฮโอ และกล่าวว่า นายโอบามา เป็นนักการเมืองหัวเสรีนิยม

ที่หวังเพียงแต่การขึ้นภาษีและใช้เงินภาษีของประชาชน และไม่เห็นด้วยกับนโยบายเศรษฐกิจของประธานาธิบดีบุช เพราะต้องการเห็นการใช้จ่ายเงินของประเทศอยู่ภายใต้การควบคุมดูแล
สำหรับนายแมคเคน เตรียมเดินทางไปหาเสียงต่อที่รัฐเพนซิลเวเนีย ส่วนนายโอบามา มีกำหนดหาเสียงต่อในรัฐโคโลราโด

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์