กทม.รื้อเต็นท์ผู้ค้าสนามหลวงเตรียมพระราชพิธี


เมื่อเวลา 09.00 น. ที่สนามหลวง  นายประเสริฐ ฉวีอินทร์ หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ สำนักงานเขตพระนคร ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจกว่า 30 คน เข้ารื้อเต็นท์ขายของของผู้ค้าที่ตั้งอยู่บริเวณสนามหลังฝั่ง ม.ธรรมศาสตร์ หลังจากที่ได้มีหนังสือแจ้งไปยังผู้ค้าบริเวณดังกล่าวว่าให้ย้ายที่ขายของออกไปจากบริเวณสนามหลวงก่อนวันที่ 25 ต.ค.

เนื่องจากกองทัพและสำนักการโยธา (สนย.) ต้องเข้าปรับปรุงพื้นที่ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์  โดยนำรถยนต์ 4 ล้อ และรถยนต์ 6 ล้อ ขนสิ่งของ เช่น ล้อเข็นขายของ หม้อ กระทะ เก้าอี้นั่งพลาสติก โต๊ะพับเหล็ก ออกไปจากพื้นที่

ซึ่งนายประเสริฐ กล่าวว่า สิ่งของดังกล่าวจะนำไปไว้ที่สำนักงานเขตพระนคร
โดยผู้ค้าที่เป็นเจ้าของสามารถนำไปรับคืนได้ โดยจะต้องเสียค่าปรับด้วย ทั้งนี้ อยากขอความร่วมมือผู้ค้า ไม่ว่าจะเป็นผู้ค้า กทม.หรือต่างจังหวัด ห้ามนำสินค้ามาขายในบริเวณสนามหลวงอย่างเด็ดขาดในวันที่ 2 พ.ย. และวันที่ 14 -16 พ.ย.นี้
        
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนเต็นท์ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จำนวน 2 เต็นท์ ซึ่งเป็นของนักรบพระเจ้าตากและผู้ช่วยแกนนำ นปช.นั้น ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้รื้อถอนออกไปแต่อย่างใด 
        
นายบวรพัฒน์ บุญธนทัต รักษาการณ์ ผอ.เขตพระนคร เปิดเผยว่า ทางแกนนำ นปช.ได้ประสานมาว่าขอตั้งเต็นท์ไปจนถึงวันที่ 31 ต.ค.นี้ เนื่องจากมีความจำเป็นที่จะต้องใช้เป็นที่ระดมมวลชนก่อนที่จะมีการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 1 พ.ย.ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก ซึ่งทางเขตก็ได้อะลุ้มอล่วยให้ แต่หลังจากวันที่ 1 พ.ย.เป็นต้นไป หากยังไม่มีการรื้อถอนก็จะให้เจ้าหน้าที่เข้าไปรื้อถอนทันที
      
  นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า กทม.ไม่มีนโยบายที่จะใช้กำลังเข้ารื้อถอนอยู่แล้ว ดังนั้นเรื่องดังกล่าวจำเป็นที่รัฐบาลซึ่งเป็นเจ้าภาพหลักในการจัดงานพระราชพิธี จะต้องเป็นผู้ประสานความร่วมมือไปยัง นปช.ในการให้ความร่วมมือรื้อถอนเต็นท์ออกจากพื้นที่ที่ต้องใช้ในงานพระราชพิธีด้วย
 
เนื่องจาก กทม.เคยมีหนังสือแจ้งไปแล้ว และหมายกำหนดการงานพระราชพิธีก็ออกมาชัดเจนอยู่แล้ว ส่วนจะขอเวลาเพิ่มเติมไปจนถึงสิ้นเดือน ต.ค.นั้น ตนจะให้หน่วยงานของ กทม.ประสานไปยังแกนนำอีกครั้ง เพราะมีความจำเป็นต้องปรับปรุงพื้นที่ให้เสร็จก่อนวันที่ 2 พ.ย. ซึ่งเป็นวันซ้อมใหญ่ อย่างไรก็ตาม รัฐบาลรู้จักและเชื่อมโยงกับเครือข่ายและแกนนำ นปช.เป็นอย่างดีอยู่แล้ว ซึ่งตนคาดว่าไม่น่าจะมีปัญหาแต่อย่างใด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์