264องค์กรต้านแอลกอฮอล์บุกตลท.ต้านเบียร์ช้าง


ออกแถลงการณ์ให้สนับสนุนเฉพาะธุรกิจที่เป็นประโยชน์

สมาชิกเครือข่ายรณรงค์ป้องกันภัยแอลกอฮอล์ ซึ่งประกอบด้วยองค์กรภาคี 264 องค์กร จำนวนราว 200 คน เริ่มรวมตัวที่บริเวณสี่แยกคลองเตย เพื่อเคลื่อนขบวนไปยังตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ยื่นหนังสือคัดค้านกรณีที่ บมจ.ไทยเบฟเวอเรจ

ขอเข้าจดทะเบียนเพื่อเข้าซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 150 นาย คอยดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย โดยได้ออกแถลงการณ์ระบุถึงผลกระทบและความเสียหายที่จะเกิดขึ้นหากมีการนำหุ้นดังกล่าวเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นธุรกิจที่ทำลายทั้งสุขภาพ เศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม และศีลธรรมอันดีของประชาชน

ซึ่งผิดหลักการสำคัญของตลาดหลักทรัพย์ไทยที่ควรสนับสนุนเฉพาะธุรกิจที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมเท่านั้น พร้อมทั้งเรียกร้องให้ ตลท.แสดงความรับผิดชอบต่อสังคม เนื่องจากสถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้มีความขัดแย้งรุนแรง ตลาดหลักทรัพย์ไม่ควรฉวยโอกาสเพิ่มดีกรีความขัดแย้งในสังคมนี้ขึ้นไปอีก
         
นายคำรณ ชูเดชา ผู้ประสานงานเครือข่ายต้านภัยแอลกอฮอล์ กล่าวว่า อยากให้ ตลท.คำนึงถึงความสูญเสียทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคมที่จะเกิดขึ้นอีกหลายเท่าตัวจากธุรกิจน้ำเมา เพียงแค่การอนุมัติให้หุ้น บมจ.ไทยเบฟเวอเรจ เข้าไปซื้อขายอยู่ใน ตลท.
         
นอกจากนี้วันที่ 29 ต.ค.นี้ เครือข่ายฯ จะเดินทางไปยังกระทรวงการคลัง เพื่อยื่นหนังสือต่อนายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รมว.คลัง
ให้ยุติการสนับสนุนให้จดทะเบียนหุ้น บมจ.ไทยเบฟเวอเรจ ใน ตลท

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์