ยางราคาตกลูกค้าตรังแห่คืนรถไฟแนนซ์


นายไพศาล อภิรมย์ ผู้จัดการเช่าซื้อ สาขาตรัง ธนาคารทิสโก้ จำกัด(มหาชน) เปิดเเผยว่าขณะนี้ลูกค้าเริ่มจะมีปัญหาในการผ่อนชำระค่างวดเพิ่มขึ้น หลายรายที่นำรถมาคืน และหลายรายที่ขอยืดระยะเวลาการชำระออกไป และหลายรายขอเบรกการผ่อนชำระไว้ก่อน

ซึ่งปรากฏการณ์นี้เริ่มเห็นผลภายหลังจากราคายางพาราตกต่ำอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผลประกอบการช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ตกลงไปประมาณ 20%  ดังนั้นเราจึงหันมาเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อมากขึ้น จะเน้นในการดูประวัติเครดิตทางด้านการเงินของลูกค้า วิเคราะห์สินเชื่อให้ละเอียดขึ้น หากลูกค้าใดมีปัญหาในการผ่อนชำระก็จะบอกเลิกสัญญา แต่เราก็พยายามช่วยลูกค้าให้มากที่สุด
         
“แม้ว่าลูกค้าส่วนหนึ่งจะมีปัญหาในการผ่อนชำระ และนำรถมาคืน แต่เรากลับได้ลูกค้าที่นำทะเบียนรถยนต์มาจำนำเพิ่มมากขึ้น แต่ก็จะดูประวัติลูกค้าเข้มงวดขึ้น ระมัดระวังมากขึ้น

ส่วนนี้ก็เชื่อว่าจะสามารถทำให้เราปล่อยสินเชื่อได้ตามเป้าหมายคือเดือนละประมาณ 50-60 ล้านบาท หรือสิ้นปีประมาณ 500-600 ล้านบาท ซึ่งก็ยังมั่นใจว่าปีนี้จะสามารถปล่อยสินเชื่อได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ส่วนปีหน้าจะมีการปรับลดเป้าหรือไม่นั้น จะต้องรอนโยบายจากทางสำนักงานใหญ่ก่อน” นายไพศาล กล่าว
         
ด้านนางอารมณ์ ลีลายุวัฒนกุล ผู้จัดการเต็นท์อารมณ์ คาร์เซ็นเตอร์ เต้นท์ซื้อขายรถมือสองรายใหญ่ของจังหวัดตรัง เปิดเผยว่ากลุ่มลูกค้าชาวสวนยางที่มาซื้อรถช่วงนี้แทบไม่มีเลย ส่วนใหญ่จะนำรถยนต์มาเสนอขายมากกว่า อย่างเช่นเมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมามีเกษตรกรชาวสวนยางนำรถยนต์มาเสนอขายกว่า 10 คัน
 
ส่วนใหญ่จะเป็นรถยนต์ที่เพิ่งซื้อมาไม่ถึงปี หากราคายางพารายังตกต่ำต่อไปก็เชื่อว่าจะส่งผลกระทบต่อธุรกิจต่างๆเพิ่มมากขึ้น เพราะจังหวัดตรังยางพาราถือว่าเป็นพืชเศรษฐกิจที่สำคัญที่สุด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์